Top 5 ứng dụng họp, học trực tuyến miễn phí hiệu quả

By N. H
Top 5 ứng dụng họp, học trực tuyến miễn phí hiệu quả
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

Thời đại công nghệ phát triển. Thay vì phải lên văn phòng họp trực tiếp, rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn phương án họp online với sự hỗ trợ của những phần mềm họp trực tuyến.

Đặc biệt khi đại dịch Covid – 19 bùng nổ. Phần lớn các nhân viên phải làm việc tại nhà thì phương pháp họp trực tuyến chính là giải pháp hữu hiệu để kết nối mọi người và đảm bảo tiến độ của công việc. Sau đây, myXteam xin tổng hợp lại những phần mềm họp trực tuyến miễn phí và hiệu quả mà các doanh nghiệp, công ty có thể sử dụng.

ZOOM Cloud Meetings – Ứng dụng họp, học online

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ các cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình.
  • Có thể kết bạn, mời bạn bè sử dụng thông qua Email.
  • Phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G
  • Giao diện đơn giản dễ sự dụng, là một phần mềm lưu trữ trên điện toán đám mây và miễn phí.
  • Gói miễn phí của Zoom cho phép tối đa 100 người dùng tham gia vào một cuộc gọi video nên phù hợp cho hầu hết các đối tượng.
  • Đồng bộ với lịch và thiết bị khác của bạn để nhắc nhở giúp bạn không bỏ sót cuộc họp nào và có thể tham dự cuộc họp thông qua bất kỳ thiết bị mà bạn đồng bộ.
  • Chất lượng âm thanh cao và hình ảnh HD cho cuộc họp của bạn. Hỗ trợ cho tối đa 1000 người tham gia và 49 video trên màn hình.

ZOOM Cloud Meetings - Ứng dụng họp, học online

Nhược điểm:

  • Mọi cuộc gọi video nào dài hơn 40 phút đều sẽ yêu cầu bạn trả phí.
  • Có thể có vấn đề về bộ đệm nếu nó được sử dụng với hệ điều hành cũ hơn.
  • Đôi khi sử dụng Zoom người dùng cảm thấy chất lượng video kém cũng như chất lượng âm thanh không ổn định.
  • Tính năng trò chuyện thường xuyên bị ẩn trong quá trình họp.
  • Không thể chia sẻ tài liệu trong khi live.

Ứng dụng họp Gotomeeting

Ưu điểm:

  • Ứng dụng cho phép bạn ghi lại cuộc họp để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.
  • Kết nối Internet, bạn có thể tổ chức cuộc họp ở mọi nơi.
  • Kiểm soát quyền truy cập cho người tham dự khác để xem bản trình bày, bản nháp, báo cáo,…
  • Cuộc họp có thể chứa đến 3000 người tham dự.
  • Chia sẻ màn hình thiết bị với mọi người trong cuộc họp của bạn trên nhiều thiết bị.
  • Đồng bộ hóa trên điện thoại và máy tính để tham gia các cuộc họp thuận tiện.

Ứng dụng họp Gotomeeting

Nhược điểm

  • Đòi hỏi đường truyền mạnh để tham gia cuộc họp.
  • Phiên bản miễn phí bị giới hạn 25 người tham gia, để tổ chức cuộc họp với quy mô lớn bạn phải trả phí để nâng cấp ứng dụng.
  • Một số tính năng liên quan không được sử dụng miễn phí.

Phần mềm Skype

Ưu điểm:

  • Chia sẻ nội dung qua tin nhắn đa dạng như: hình ảnh, danh bạ, vị trí, đặt lịch thời gian gọi,…
  • Tiến hành chia sẻ cả màn hình và tài liệu, hỗ trợ các file lớn.
  • Với tính năng White Boarding, Skype cung cấp cho người dùng bảng trắng để tự do thiết kế, vẽ kế hoạch để chia sẻ với mọi người và người tham gia có thể tương tác với nhau qua việc chỉnh sửa bảng trắng được cung cấp trong cuộc họp.
  • Hỗ trợ gọi điện quốc tế với cước phí ưu đãi.
  • Bắt đầu sử dụng với phiên bản miễn phí, hoạt động tốt cho các cuộc hội nghị nhóm nhỏ.
  • Nếu người dùng bỏ lỡ một tin nhắn, hệ thống sẽ gửi nội dung tin nhắn bỏ lỡ đó dưới dạng email.
  • Người dùng có thể thay đổi trạng thái hiện tại: Trực tuyến, đang họp, không khả dụng hoặc ngoại tuyến.

Nhược điểm:

  • Có phần video và âm thanh tốt nhưng Skype hay gặp phải hiện tượng “đóng băng” (Đơ máy).
  • Người dùng phải trả thêm tiền cho các tính năng bổ sung.
  • Mỗi người dùng phải tốn thêm phí nếu không có Office 365.

Ứng dụng Google Meet (Google Hangouts)

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ bạn tạo nhóm chat lên đến 150 người để trao đổi với mọi người dễ dàng hơn.
  • Chất lượng âm thanh rõ ràng và video có độ phân giải cao.
  • Tự động đồng bộ liên lạc, cuộc trò chuyện giữa các thiết bị đăng nhập cùng một tài khoản Hangouts.
  • Liên lạc giữa các nền tảng một cách dễ dàng.

Ninh Gia Hạnh Ceo chìa khóa thành công

Nhược điểm:

  • Bạn phải có tài khoản Gmail và Google+ cùng với việc cài đặt nhiều ứng dụng của Google để sử dụng vài tính năng trong Hangouts.
  • Để chia sẻ màn hình, bạn cần sử dụng ứng dụng Google Remote bổ sung.
  • Bạn phải tạo số điện thoại thông qua Google Voice để thực hiện cuộc gọi thoại.
  • Thiếu hỗ trợ kỹ thuật về thao tác, sự cố,…
  • Ứng dụng ban đầu được phát triển phù hợp hơn với gia đình, nhóm nhỏ.

Phần mềm Lifesize

Ưu điểm:

  • Ứng dụng được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết như bảng trắng (White Boarding), ghi lại cuộc họp,… giúp người dùng dễ dàng sử dụng và không bị phụ thuộc các phần mềm hỗ trợ khác.
  • Hình ảnh sắc nét rõ ràng, cùng với âm thanh chân thật giúp tối ưu chất lượng cuộc họp.
  • Tích hợp đầy đủ những tính năng như: Chia sẻ dữ liệu cùng một lúc, lưu trữ dữ liệu dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Chi phí đầu tư cho hệ thống khá cao.
  • Để sử dụng đầy đủ tính năng của ứng dụng, bạn phải tốn phí khá cao để nâng cấp ứng dụng.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on telegram
Share on pinterest
bài liên quan
3 điều cần phải có đối với phần mềm quản lý dự án cho các nhóm nhỏ
Cho dù bạn là đại lý quản lý việc phát hành video quảng cáo lớn tiếp theo hay một công ty khởi...
Cách nâng cấp kế hoạch thiết kế của nhóm bạn
Bạn có thể nghĩ rằng ‘ lập kế hoạch ‘ và ‘ thiết kế ‘ là kẻ thù truyền kiếp. Người đầu...
3 lời khuyên từ Tiến sĩ Nicholas Bloom về cách thực hiện chính sách làm việc kết hợp
Bằng chứng là rõ ràng – tương lai của công việc là tương lai. Theo nghiên cứu của Gartner, 82% lãnh đạo công ty có...
ROI của không gian làm việc kỹ thuật số
18 tháng qua đã dạy cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rằng môi trường làm việc và cộng tác linh hoạt...
Các cách hiệu quả ( và thực tế ) đểtối ưu h óa không gian của bạn cho công việc từ xa
Gần đây bạn có bắt đầu làm việc tại nhà không ? Có phải sự phấn khích của bạn trong mười giây đi...