TOP 4 TỐ CHẤT CỦA MỘT NHÀ QUẢN LÝ NÊN CÓ!
Thực tế những người đảm nhiệm vị trí quản lý cần có những tố chất và kỹ năng về công việc mới có thể hoàn thành tốt công việc. Lãnh đạo đội ngũ nhân sự hiệu quả nhất. Vậy những tố chất cần có của nhà quản lý giỏi là gì? Các bạn hãy cùng myXteam tham khảo và tìm hiểu chi tiết 4 tố chất của một nhà quản lý giỏi để ứng dụng cho bản thân nhé.
Đội ngũ quản lý giỏi là một trong những điều cần thiết làm nên thành công của một doanh nghiệp. Bởi lẽ quản lý chính là người có ảnh hưởng đến nhân viên khác và trực tiếp đưa ra các quyết định đại diện cho công ty.
Một người quản lý giỏi cũng cần có những tố chất riêng của họ, bởi vậy không phải ai cũng có thể đảm nhận vai trò này. Để biết được tố chất quan trọng mà một nhà quản lý giỏi cần có, hãy cùng theo dõi thông tin được cập nhật dưới đây.
Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc
Mọi người vẫn thường cho rằng nhiều người sinh ra đã có tố chất lãnh đạo nhưng điều này chưa hẳn đã đúng vì kỹ năng quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp có thể học được. Tuy vậy, một người quản lý vẫn cần phải có mối quan hệ tốt với nhân viên của mình.
Các nhà quản lý cần đánh giá, khuyến khích nhân viên của mình và luôn phải công bằng với tất cả mọi người. Một nhà quản lý thân thiện với các nhân viên thì mới có thể lãnh đạo họ và khiến họ đồng tình với các quyết định mà mình đưa ra.
Biết đầu tư cho nhân viên
Đây cũng là tố chất mà quản lý giỏi cần phải có. Dù là bạn đang đầu tư các nguồn lực phù hợp để xử lý các nhiệm vụ công việc. Cụ thể hay tổ chức các khóa học cho nhân viên. Các việc này đều có thể giúp nhân viên làm việc tốt hơn.
Tuy vậy, quản lý cũng cần đưa ra khuôn khổ và tạo động lực để nhân viên có thể phát triển khả năng của họ.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Người quản lý giỏi cần biết cách giao tiếp với nhân viên các cấp trong công ty. Cho dù đó là cấp trên hay là nhân viên thực tập. Người quản lý cũng cần phải biết giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở chỗ biết cách nói chuyện rõ ràng. Hiệu quả với nhân viên về những cập nhật. Đặc biệt là thay đổi trong công việc cũng là một kỹ năng quan trọng mà quản lý cần phải có.
Khuyến khích môi trường làm việc cởi mở
Một trong những việc quan trọng nhất để tạo dựng sự tin cậy đối với nhân viên. Đó là tạo ra một môi trường làm việc cởi mở. Ở đó, mọi người có thể tự tin đưa ra quan điểm của mình mà không sợ bị phạt hay bị trách móc. Hãy:
- Khuyến khích nhân viên đặt câu hỏi
- Đưa ra những vấn đề mà họ còn thắc mắc
- Đề xuất giải pháp cho các công việc chung.
Cho phép họ được đóng góp ý kiến vào các quyết định hoặc chính sách lớn của công ty. Biểu dương những tấm gương đạt thành tích cao trong công việc, khuyến khích tinh thần làm việc, phấn đấu của họ.
Không bao giờ phản đối hoặc bác bỏ hoàn toàn ý kiến của nhân viên. Mỗi người trong công ty, từ nhân viên cho tới lãnh đạo cấp cao đều có quyền được người khác tôn trọng ý kiến cá nhân.
Khi và chỉ khi tạo ra được một môi trường làm việc cởi mở trong công ty. Bạn mới có được những nhân viên tài năng và nhiệt huyết nhất. Khi lắng nghe ý kiến của họ. Bạn sẽ biết được mình đã làm tốt hoặc chưa tốt ở đâu để có kế hoạch hoàn thiện mình.