MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA ĐẠI DIỆN BÁN HÀNG

By N. H
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

Đại diện bán hàng là gì? Công việc này thực sự đòi hỏi điều gì và nó có thay đổi nhiều trong 10 năm qua không? Cho dù bạn là một người đang tìm việc, một người muốn xem kỹ năng giao tiếp của bạn có thể được chuyển hóa thành một con đường sự nghiệp mới như thế nào hay chỉ đơn giản là một thành viên của một tổ chức muốn học hỏi từ các đồng nghiệp của mình, bạn đều đến đúng blog.

Đại diện bán hàng đóng một vai trò to lớn trong các tổ chức hiện đại, vì họ trực tiếp tham gia vào việc tạo ra doanh thu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về vai trò đại diện bán hàng, cách nó đã phát triển và cách bạn có thể trở thành một đại diện bán hàng hiệu quả hơn bằng cách sử dụng MyXteam.

Đại diện bán hàng là gì?
Đại diện bán hàng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cho các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan chính phủ, thay vì bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Điều này có thể bao gồm bất kỳ ai từ doanh nghiệp đến nhà sản xuất và nhà bán buôn, những người có thể tìm thấy những sản phẩm này như một giải pháp cho những thách thức của họ.

Bốn kỹ năng cơ bản của một đại diện bán hàng là gì?
– Kỹ năng giao tiếp: Điều này bao gồm cả cách bạn lắng nghe và những gì bạn nói. Điều quan trọng là có thể hiểu rõ ràng vấn đề của người khác và nói chuyện với họ — trên bất kỳ nền tảng nào — theo cách phù hợp với họ.

– Kỹ năng nói trước công chúng: Đại diện bán hàng có thể được giao nhiệm vụ nói chuyện với khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại, vì vậy, có sự khéo léo và tự tin cho cả hai nhiệm vụ là điều bắt buộc đối với bất kỳ nhân viên bán hàng hiệu quả nào.

– Kỹ năng đàm phán: Ngoài việc truyền đạt đề xuất giá trị của bạn một cách rõ ràng và ngắn gọn, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với phản hồi và điều hướng tốt điều này.

– Kỹ năng tổ chức: Nghệ thuật bán hàng liên quan đến nhiều phần động – thu hút khách hàng tiềm năng, các cuộc gọi đủ điều kiện và tất nhiên là sự hợp tác với thành viên trong nhóm và đồng nghiệp. Một nhân viên bán hàng hiệu quả phải theo dõi tất cả những điều này để thành công.

Như bạn có thể tưởng tượng, đại diện bán hàng chịu trách nhiệm kết thúc giao dịch và đưa khách hàng hoặc khách hàng mới đến với tổ chức. Còn được gọi là “đại diện bán hàng” hoặc “đại lý bán hàng”, họ sử dụng nhiều phương pháp như gọi điện thoại lạnh và các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau để giới thiệu sản phẩm của họ.

Môi trường làm việc cho đại diện bán hàng có thể khác nhau, từ các cuộc gọi Zoom tại văn phòng đến các chuyến thăm thực tế, nhưng nhìn chung, họ có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng tiềm năng trong quá trình mua hàng, cũng như giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt theo cách có đạo đức. Là một phần của việc quản lý các mối quan hệ, họ có thể:

– Quản lý các tài khoản hiện có

– Đàm phán hợp đồng

– Báo cáo cho quản lý

– Cung cấp bản trình diễn

– Chuẩn bị báo giá cho khách hàng tiềm năng

Sự phát triển của vai trò đại diện bán hàng:
Vài thập kỷ trước, vai trò đại diện bán hàng trông khá khác so với bây giờ theo nhiều cách. Trước hết, bạn không nhất thiết phải có bằng cấp về kinh doanh để thành công với tư cách là đại diện bán hàng (nhưng bằng tốt nghiệp trung học là khá chuẩn). Ví dụ: nếu bạn có các kỹ năng mà chúng tôi đã đề cập ở trên và bạn có bằng cử nhân khoa học nông nghiệp, bạn thực sự có thể phù hợp hơn một đại diện bán hàng tiếp thị để quảng cáo một loại thiết bị nông nghiệp hàng loạt hoặc công nghệ giám sát đất.

Cách thức làm việc của các tổ chức và đại diện bán hàng của họ cũng đã thay đổi. Mặc dù các cuộc gọi điện thoại và các chuyến thăm tại chỗ vẫn còn là điều kinh điển, nhưng internet và các nền tảng bán hàng đã tạo ra một sự phát triển cho các đội bán hàng hiện đại. Ví dụ, nghiên cứu từ Gartner cho thấy rằng khoảng 90% các công ty sử dụng hai hoặc nhiều nguồn dữ liệu liên hệ để đáp ứng nhu cầu phát triển bán hàng.

Để khám phá thêm điểm này một chút, hãy cùng đề cập đến một số xu hướng chính mà chúng ta đang thấy trong ngành đã thay đổi định nghĩa đại diện bán hàng truyền thống.

Bán hàng từ xa
Làm việc từ xa là ở lại đây. Nghiên cứu từ Upwork cho thấy rằng 36,2 triệu nhân viên làm việc tại Hoa Kỳ sẽ làm việc từ xa vào năm 2025 và doanh số bán hàng không phải là ngoại lệ. Mặc dù “cơ sở chính” của tổ chức có thể ở một thành phố hoặc thậm chí là quốc gia, nếu họ đang tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng toàn cầu, thì công việc từ xa chỉ phù hợp.

Tăng độ tinh vi trên các thị trường:
Khách hàng ngày càng khôn ngoan hơn và yêu cầu nhiều cuộc trò chuyện bán hàng chính hãng hơn. Nhờ các nền tảng bán hàng thông minh, các đại diện bán hàng hiện đại có cơ hội biết khách hàng của họ ở cấp độ cá nhân hơn, xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng nâng cao và khai thác cá nhân hóa để cải thiện hiệu suất.

Tăng độ trong suốt:
Nền tảng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho phép các tổ chức loại bỏ các lỗ hổng giữa các phòng ban và tạo ra một môi trường hợp tác, minh bạch hơn cho các nhóm bán hàng. Bằng cách hợp nhất dữ liệu từ dịch vụ khách hàng, tiếp thị và bán hàng thành một nguồn sự thật duy nhất, các nhóm bán hàng hiện đại có thể truy cập thêm thông tin về những người mà họ đang cố gắng tiếp cận.

Tăng độ trong suốt
Nền tảng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho phép các tổ chức loại bỏ các lỗ hổng giữa các phòng ban và tạo ra một môi trường hợp tác, minh bạch hơn cho các nhóm bán hàng. Bằng cách hợp nhất dữ liệu từ dịch vụ khách hàng, tiếp thị và bán hàng thành một nguồn sự thật duy nhất, các nhóm bán hàng hiện đại có thể truy cập thêm thông tin về những người mà họ đang cố gắng tiếp cận.

Bằng cách hiểu tỷ lệ đóng hiện tại, họ có thể dự đoán họ cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng để đáp ứng hạn ngạch bán hàng của mình. Bên cạnh đó, các phễu bán hàng được thiết kế chiến lược mang lại cho các đội bán hàng hiện đại khả năng nhắm mục tiêu khách hàng tại điểm đã định.

4 công cụ và tính năng cần thiết cho các đại diện bán hàng hiện đại:
Các đại diện bán hàng hiện đại dựa trên nhiều nền tảng khác nhau để thực hiện công việc của họ. Hãy cùng khám phá một số điểm chính.

Hệ thống CRM:
CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Đó là quá trình quản lý chiến lược các điểm tiếp xúc của khách hàng qua hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng và bán hàng để cải thiện lợi nhuận của tổ chức. Bất kỳ đại diện bán hàng hiệu quả nào đều phải có kiến thức từ trung bình đến nâng cao về hệ thống CRM để quản lý và tối ưu hóa đường ống bán hàng.

Ví dụ: với mẫu CRM hoàn toàn có thể tùy chỉnh của MyXteam, việc quản lý quy trình bán hàng của bạn khá đơn giản. Mẫu này giúp bắt đầu nhanh chóng để xây dựng quy trình quản lý khách hàng tiềm năng, tổ chức liên hệ và hiểu tiến trình tổng thể của các giao dịch của bạn một cách trực quan và trực quan.

Tự động hóa quy trình làm việc:
Khoảng 80% tổ chức đã khai thác tự động hóa quy trình làm việc để hợp lý hóa công việc lặp đi lặp lại. Một nghiên cứu thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn cho thấy rằng 3 trong số 10 hoạt động của 60% tất cả các ngành nghề có thể được tự động hóa, bao gồm cả bán hàng.

Ví dụ: với MyXteam, bạn có thể tự động hóa hơn 250.000 hành động của con người, bao gồm:
– Các hoạt động định kỳ

– Thay đổi trạng thái

– Thông báo

– Tạo vật phẩm

– Sự phụ thuộc

– Cộng với nhiều người khác

Nhờ Trung tâm tích hợp của chúng tôi, bạn cũng có thể xây dựng các công thức tự động hóa hoạt động song song với một số công cụ và ứng dụng bạn đã sử dụng. Ví dụ: bạn có thể tích hợp Clearbit, một nền tảng làm giàu dữ liệu B2B, để tạo hồ sơ khách hàng tiềm năng nhiều thông tin hơn. Bạn cũng có thể tạo tự động hóa để mỗi khi bạn thêm khách hàng tiềm năng mới vào bảng MyXteam, bạn sẽ tự động “lấy” thông tin từ Clearbit về khách hàng tiềm năng cụ thể đó, chẳng hạn như thông tin công ty.

Nền tảng quản lý dự án và nhóm:
Các đại diện bán hàng hiệu quả hiểu cách hoạt động của các dự án cũng như chức năng cơ bản của quản lý nhiệm vụ và cộng tác nhóm. Ví dụ: với MyXteam, bạn có quyền truy cập vào các tính năng quản lý dự án mạnh mẽ để tổ chức và theo dõi hoạt động bán hàng của mình.

Ngay từ đầu, bạn có thể tập hợp toàn bộ nhóm của mình, phân công trách nhiệm và thậm chí đo lường sự tiến bộ của cá nhân bạn.

Trang tổng quan báo cáo:
Cuối cùng, các đại diện bán hàng hiện đại cần quyền truy cập vào trang tổng quan báo cáo nâng cao để thông báo tiến độ của họ với các trưởng nhóm, cũng như xác định các vấn đề hoặc tắc nghẽn tiềm ẩn trước khi họ bắt đầu lăn cầu tuyết. Bằng cách có quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng nhất đối với tổ chức của bạn, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược của mình và tận dụng tối đa mọi cơ hội.

Ví dụ: với MyXteam, bạn có quyền truy cập vào các tính năng báo cáo mạnh mẽ và hoàn toàn có thể tùy chỉnh để trực quan hóa thông tin của bạn theo cách đơn giản nhưng đầy đủ thông tin.

Trải nghiệm ngay MyXteam – Ứng dụng quản lý, giao việc và làm việc nhóm hàng đầu hiện nay ngay!!!

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on telegram
Share on pinterest
bài liên quan
mua-chung-bat-dong-san-viet-nam
Công ty Cổ Phần Mua Chung Bất Động Sản Việt Nam với tiền thân là sàn giao dịch BĐS TBCO là 1...
NHÀ VIỆT DESIGN TÌM KIẾM GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THÔNG MINH
Với nhiều năm hình thành và phát triển, Nhà Việt Design đã tích lũy kinh nghiệm thiết kế và xây dự công...
BNAFOODS
Sau thành công trên thị trường hải sản quốc tế, BNA SEAFOOD tiếp tục ra mắt thương hiệu BNAFOODS với sứ mệnh...
thiet-bi-y-te-nguyet-thanh
Thiết bị y tế Nguyệt Thanh là một trong những đơn vị chuyên cung cấp, phân phối sản phẩm phẩm thiết bị...