QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ KHI LÀM VIỆC NHÓM
Trên đời này, thời gian là thứ bạn mất đi rồi sẽ không bao giờ lấy lại được. Bạn không thể giữ hoặc tạo ra chúng. Cách tốt nhất mà bạn có thể làm chính là quản lý thời gian một cách khoa học nhất. Bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ mẹo giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc nhóm!
Lên lịch cụ thể cho từng công việc giúp quản lý thời gian hiệu quả
Xác định mục tiêu, kết quả công việc là cách quản lý thời gian tốt nhất. Chỉ cần bạn xác định được mục đích rõ ràng, cụ thể, bạn dễ dàng biết mình cần phải làm gì.
Việc đầu tiên, bạn nên xác định cụ thể từng hạng mục công việc. Sau đó, bạn tiến hành sắp xếp lại các công việc nhỏ liên quan một cách hợp lý. Nói dễ hiểu hơn, đó là kết quả của công việc trước là nguồn nguyên liệu cho công việc tiếp theo.
Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định cụ thể:
- Cột mốc thời điểm bắt đầu công việc
- Chi tiết hóa thời gian cho từng bước thực hiện
- Thời gian hoàn thành công việc
Lúc này, bạn sẽ có trong tay một bảng kế hoạch tổng một cách chi tiết và cụ thể. Chắc chắn, kết quả công việc sẽ được tối ưu hơn gấp bội. Hơn hết, bạn phải trang bị cho mình kỹ năng tập trung cao độ. Nó là yếu tố quan trọng giúp bạn tránh lãng phí thời gian.
Một khi bắt tay làm bất cứ một công việc nào, bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho nó. Chắc chắn, bạn không chỉ hoàn thành công việc đúng thời hạn đã đề ra. Quan trọng nhất vẫn là thời gian quý giá không bị lãng phí.
Sắp xếp công việc để tối ưu quản lý thời gian
Việc kiểm tra và đánh giá các công việc theo thứ tự quan trọng, cấp thiết, cần làm trước là điều bạn phải làm sau khi tổng hợp các công việc. Bạn không cần quá căng thẳng để hoàn thành hạng mục này. Sau đây 3 bước giúp bạn quản lý thời gian:
- Ưu tiên việc gấp
- Công việc quan trọng
- Các công việc còn lại
Ngoài ra, thành quả cuối cùng phụ thuộc vào nỗ lực của từng ngày. Vì thế, khi kết thúc một ngày, bạn nên tự đánh giá và nhận xét những điều bản thân mình đã làm được và chưa làm được. Từ đó, bạn sẽ rút ra bài học gì cho mình.
Các câu hỏi bạn có thể đặt ra như sau:
- Thời gian bạn bỏ ra để làm?
- Bạn đã hoàn thành được bao nhiêu %?
- Bạn bị trục trặc bởi giai đoạn nào?
- Nếu làm lại, bạn biết cách xử lý không?
Một bài học nhỏ ở đây, bạn phải luôn không ngừng tiến bộ, học hỏi, tìm ra các phương pháp làm việc hiệu quả hơn. Như thế, bạn sẽ quản lý được thời gian một cách khôn ngoan nhất!
Loại bỏ các thói gây loãng
Bên cạnh lập ra danh sách các hạng mục công việc cần làm, bạn nên tạo ra danh sách về các thói quen xấu. Mục đích cho việc này để bạn mạnh tay loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của mình. Hãy nhớ rằng, bạn cần thiết lập thói quen tốt để thay thế các thói quen xấu. Như vậy, bạn vừa tiếp nạp thêm các kiến thức hữu ích khác vừa tiết kiệm thời gian cho mình.
Ví dụ, nếu trước đây, bạn lướt Facebook chỉ để soi mói cuộc sống cá nhân của người khác. Bây giờ, bạn dùng chúng làm công cụ thể học hỏi thêm các vấn đề mà bạn đang thiếu sót. Việc kiểm soát thời gian khi online sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá đấy!