10 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT CÔNG VIỆC MỚI

By N. H

Tại sao tuần đầu tiên đi làm lại quan trọng đối với thành công lâu dài:

– Phần lớn các giám đốc điều hành cho thuê mới dưới ba tháng để chứng tỏ bản thân. Một nghiên cứu năm 2016 của Robert Half cho thấy 63% giám đốc tài chính cho phép một nhân viên mới dưới ba tháng thể hiện giá trị của họ — và 9% cho họ ít hơn một tháng.

– 91% nhân viên sẽ cân nhắc bỏ việc trong tháng đầu tiên. Đó chỉ là một trong những phát hiện từ một nghiên cứu của Robert Half năm 2018 trên 9.000 người tìm việc ở 11 quốc gia. Quản lý kém, không nhất quán giữa cách một công việc được quảng cáo và cách nó diễn ra trong đời thực, không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và kinh nghiệm làm việc kém là tất cả những lý do được tìm thấy trong nghiên cứu có thể khiến một người mới tuyển dụng. Vì vậy, rõ ràng, cách bạn bắt đầu một công việc có ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi thứ diễn ra lâu dài.

– Khoa học cho rằng ấn tượng ban đầu thường dai dẳng một cách khó chịu. Theo một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Western Ontario, ngay cả khi sau đó bạn thể hiện bản thân theo những cách thách thức ấn tượng đầu tiên của một người về bạn, thì nhận định ban đầu của họ có xu hướng kéo dài — đặc biệt là trong cùng bối cảnh mà họ gặp bạn lần đầu tiên.

10 lời khuyên để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất cho công việc mới của bạn

1. Nghiên cứu, Nghiên cứu, Nghiên cứu

Như vậy, bạn đã chấp nhận lời đề nghị và có chút thời gian rảnh trước ngày bắt đầu. Trước ngày làm việc đầu tiên của bạn, các chuyên gia khuyên bạn nên nghiên cứu càng nhiều về công ty càng tốt, bao gồm cả việc xem các bài đăng trên mạng xã hội để có cảm nhận về văn hóa công sở và trang phục phù hợp. Jon Hill, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty tuyển dụng The Sinh lực. “Việc lấy một bản sao của sổ tay nhân viên trước ngày làm việc đầu tiên cũng có thể hữu ích để bạn có thể xem lại và biết trước những câu hỏi mà mình có.” Tùy thuộc vào vai trò của bạn, nó cũng có thể hữu ích khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của công ty bạn, thử nghiệm bất kỳ phần mềm nào bạn sẽ sử dụng trong công việc và tra cứu hồ sơ LinkedIn của đồng nghiệp.

2. Liên hệ với người quản lý của bạn

Người quản lý của bạn muốn bạn thành công — rốt cuộc họ đã giúp chọn bạn từ nhóm ứng dụng! Trước một ngày, hãy gửi cho họ một email hoặc một tin nhắn Slack để kiểm tra với họ. “Hỏi xem mọi người trong văn phòng thường ăn mặc như thế nào khi đi làm (ngay cả khi làm việc ở nhà!), Liệu có điều gì cụ thể hữu ích để biết vào ngày đầu tiên của bạn không, nếu bạn cần mang theo hoặc chuẩn bị bất kỳ thứ gì đặc biệt với bạn vào ngày hôm đó và những gì có thể mong đợi ở bạn trong tuần đầu tiên của bạn “, Christa Juenger, Phó Giám đốc Dịch vụ Chiến lược và Huấn luyện tại Intoo USA, khuyến nghị. “Thể hiện mong muốn chủ động và chuẩn bị sẽ tạo ấn tượng tốt và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn muốn có một khởi đầu tốt nhất có thể và hiệu quả ngay từ ngày đầu tiên.”

3. Xác nhận lịch trình của bạn

Đừng cho rằng bạn biết thời gian xuất hiện hoặc thời gian nghỉ trưa. Ngay cả khi nó nằm trong mô tả công việc, có thể thiếu một chi tiết quan trọng. Đó là những gì đã xảy ra với Jack Zmudzinski, một Cộng sự cấp cao tại công ty phát triển phần mềm Future Processing. Zmudzinski kể lại: “Tôi từng bắt đầu một công việc và thức dậy vào ngày đầu tiên lúc 9 giờ sáng. “Không ai nghĩ rằng sẽ nói với tôi rằng đây là một thói quen, và cuối cùng tôi đã cảm thấy khó xử.” Để tránh xảy ra sai sót như thế này, hãy hỏi trước về lịch trình và thói quen. Bạn sẽ đến nơi lúc mấy giờ? Mọi người thường ra về lúc mấy giờ? Bạn nghỉ trưa khi nào và trong bao lâu?

4. Thực hiện chạy thử mọi thứ

Nếu bạn đang làm việc tại chỗ, hãy kiểm tra tuyến đường đi làm của bạn. Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy kiểm tra kết nối internet, máy tính, phần mềm và các thiết bị khác mà bạn cần cho công việc. Biết rằng mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ sẽ giúp bạn thư giãn cho ngày trọng đại.

5. Giới thiệu bản thân với nhóm

Hầu như việc bạn đến làm việc tại chỗ (hoặc trực tuyến) không bao giờ là một điều ngạc nhiên đối với những người còn lại trong công ty. Thông thường, bộ phận nhân sự hoặc sếp của bạn sẽ giới thiệu bạn với nhóm trước khi bạn bắt đầu, nhưng ngay cả khi họ không bắt đầu, hãy chủ động làm điều đó cho chính bạn. Hỏi sếp của bạn xem bạn có thể gửi email toàn công ty hoặc tin nhắn để cho nhóm của bạn biết bạn là ai và bạn làm gì không. Bằng cách đó, khi bạn bước vào văn phòng vào ngày đầu tiên, đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy như họ biết bạn. Trong Tuần Đầu Tiên Đi Làm

6. Tìm Bạn

Một số nơi làm việc có chính sách mà họ sắp xếp mọi việc thuê mới với một người bạn hoặc người cố vấn tích hợp. Nhưng ngay cả khi bạn không may mắn như vậy, bạn vẫn có thể tự mình tìm thấy một cái. Đây là một nơi mà nghiên cứu LinkedIn của bạn sẽ hữu ích. Nó sẽ giúp bạn xác định những người bạn tiềm năng trong công việc và những gì họ quan tâm để bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện. Bạn lo lắng về việc không có ai để ăn trưa cùng? Thay vì chờ đợi một lời mời, hãy là người mời ai đó đi ăn trưa. Nó giúp thân thiện với đồng nghiệp của bạn ngay từ ngày đầu tiên. Paul French, giám đốc điều hành của Intri Internal Executive Search, cho biết: “Bạn không cần phải đi đến bàn của mọi người một cách vui vẻ, ôm và bắt tay họ vào ngày đầu tiên, nhưng cũng đừng tỏ ra hợm hĩnh”. Anh ấy khuyên bạn nên giới thiệu bản thân với đồng đội và đề nghị đãi họ bữa trưa. “Hãy chứng tỏ rằng bạn rất vui khi trở thành một phần của nhóm và bạn đang mong muốn xây dựng một mối quan hệ làm việc tuyệt vời với mọi người.” Nếu bạn đang ở trong một nhóm ở xa, bạn thậm chí có thể lên lịch trò chuyện cà phê ảo với các đồng đội mới của mình để gặp gỡ trực tiếp với từng người. Điều này sẽ đi một chặng đường dài trong việc xây dựng mối quan hệ.

7. Thực hành thêm chăm sóc bản thân

“Bạn rất có thể sẽ có cảm giác bồn chồn trong tuần đầu tiên và một số mức độ căng thẳng bất kể bạn có bao nhiêu kinh nghiệm,” huấn luyện viên nghề nghiệp Lesli Smith nói. “Luôn quay lại những điều cơ bản về tự chăm sóc bản thân khi bạn căng thẳng, chẳng hạn như ngủ, hydrat hóa và dinh dưỡng.” Ngoài ra, Smith khuyến nghị bất cứ điều gì có thể giúp bạn bình tĩnh, bao gồm thiền, viết nhật ký, tập thở, tập thể dục hoặc đơn giản là lập danh sách những điều bạn biết ơn.

8. Đến sớm

Đi làm muộn trong tuần đầu tiên đi làm không bao giờ là một tín hiệu tốt. Khi lên kế hoạch cho lộ trình đi làm, hãy cố gắng đến đủ sớm để tính đến tình trạng tắc đường, lạc đường và tìm chỗ đậu xe. Zoë Morris, chủ tịch của Frank Recruitment Group, khuyên bạn nên đến công việc sớm hơn bình thường từ 30 đến 40 phút. Cô giải thích: “Nếu có sự chậm trễ khi đến đó, thì nó vẫn sẽ giúp bạn có đủ khoảng trống để đến đúng giờ mà không cảm thấy hoảng sợ. “Và nếu không có thảm họa nào xảy ra, thì bạn sẽ có cơ hội đi uống cà phê và thư giãn nửa giờ trước khi đi làm. Đó là đôi bên cùng có lợi và đặt bạn vào vị trí tốt nhất có thể để tránh bị muộn. ngày đầu tiên của bạn. ”

9. Đừng Sợ Đặt Câu Hỏi

Khi bạn là người mới được tuyển dụng, điều tự nhiên là bạn muốn tỏ ra có năng lực và tự tin như một cách để chứng tỏ bản thân. Nhưng đừng mắc sai lầm khi tránh đặt câu hỏi — đặc biệt nếu bạn ở xa. Tony Giacobbe, lãnh đạo nhân sự tại Amica Senior Lifestyles, cho biết: “Một điều mà mọi người hiểu nhầm về ấn tượng ban đầu từ xa là việc đặt câu hỏi để làm rõ các nhiệm vụ với sự quấy rầy hoặc cản trở, cho biết. “Rất hiếm khi người quản lý khó chịu nếu một nhân viên làm rõ nhiệm vụ để thực hiện nó tốt hơn.” Giacobbe đề xuất ping người quản lý của bạn trên Slack và cụ thể và không phô trương về yêu cầu của bạn. Một cái gì đó đơn giản như, “Bạn có thể dành hai phút để gọi một cuộc gọi về XYZ không?” Ổn. Và nếu bạn đang cố gắng bắt đầu một cuộc trò chuyện để làm quen với đồng nghiệp của mình, thì việc đặt nhiều câu hỏi sẽ rất thuận lợi. Theo nghiên cứu từ Đại học Harvard, việc đặt những câu hỏi tiếp theo khiến mọi người thích bạn hơn. Câu hỏi tiếp theo là câu hỏi trong đó bạn chạm vào chủ đề mà đối tác trò chuyện của bạn đã đề cập, thường ngay trước câu hỏi của bạn. Một câu hỏi tiếp theo có thể giống như sau: Bạn: “Vậy bạn làm nghề gì?” Đồng nghiệp: “Tôi lãnh đạo nhóm tiếp thị nội dung.” Bạn: “Ồ, hay quá! Mình rất thích đọc blog của công ty. Làm thế nào để bạn nghĩ ra những ý tưởng bài viết đó?” Loại câu hỏi tồi tệ nhất mà bạn có thể hỏi? Một công tắc đầy đủ. Đây là lúc bạn thay đổi hoàn toàn chủ đề. Một ví dụ về chuyển đổi hoàn toàn sẽ là: Bạn: “Vậy bạn làm gì?” Đồng nghiệp: “Tôi lãnh đạo nhóm tiếp thị nội dung.” Bạn: “Hay quá. Một số sở thích của bạn là gì?” Trong nghiên cứu của Harvard, các câu hỏi chuyển đổi hoàn toàn được các lập trình viên đánh giá là ít phản hồi nhất vì chúng thay đổi chủ đề, báo hiệu cho đối tác của bạn rằng bạn có thể đã không lắng nghe những gì họ đang nói.

10. Gặp gỡ trực tiếp với người quản lý của bạn

Phân tích các hành vi ban đầu của khoảng 3.000 nhân viên mới được tuyển dụng, Microsoft nhận thấy rằng khi nhân viên mới gặp gỡ trực tiếp với người quản lý của họ trong tuần đầu tiên, họ được hưởng lợi theo ba cách: mạng nội bộ lớn hơn, giúp tăng cảm giác thân thuộc và tăng cơ hội ở lại lâu hơn của họ. Họ đã có những cuộc gặp gỡ tốt hơn. Họ đã dành nhiều thời gian cộng tác với nhóm của mình hơn những người không có thời gian hợp tác trực tiếp. Dành thời gian để kiểm tra với người quản lý của bạn trong tuần đầu tiên đi làm có thể trả cổ tức về lâu dài. Lời chia tay: Hãy thư giãn, họ đã thích bạn! Đã gần một thập kỷ kể từ khi tôi bắt đầu công việc đầu tiên khi ra trường. Tin tốt? Ngay cả với tất cả những sai lầm của tôi, các đồng nghiệp của tôi vẫn tha thứ và ủng hộ tôi. Tôi thậm chí còn kết bạn với công việc! Nếu bạn vẫn mất ngủ trong tuần đầu tiên đi làm, có lẽ bạn sẽ nhận được lời khuyên từ Kuldeep Andhare, một Nhà quản lý và Kiến trúc sư giải pháp, người thường xuyên thuê công ty tư vấn phần mềm của mình. “Hãy luôn nhớ rằng họ thuê bạn vì họ thích bạn,” anh nói. “Đó không chỉ là tài năng và kinh nghiệm của bạn mà họ thích, mà còn hơn thế nữa.” Andhare đã chạm vào một nỗi bất an mà tất cả chúng ta đều có xu hướng mắc phải: Chúng ta cho rằng mọi người không thích chúng ta nhiều. Một nghiên cứu năm 2018 của Harvard cho thấy rằng, trong mọi tình huống, mọi người có xu hướng đánh giá thấp mức độ mà đối tác trò chuyện của họ thích họ và thích công ty của họ. Cảm thấy lo lắng trước ngày bắt đầu của bạn là hoàn toàn bình thường. Chỉ cần nhớ rằng nếu công ty này không hết lòng tin bạn là người phù hợp, họ đã không chọn bạn. Được trang bị những mẹo này, bạn có thể chứng minh rằng quyết định của họ là đúng.

bài liên quan
9-meo-tao-danh-sach-viec-can-lam-giup-hoan-thanh-nhieu-viec-hon
Cho dù bạn đang quản lý toàn bộ bộ phận, một nhóm ba người hay chỉ bản thân bạn, quản lý nhiệm...
5-loi-khuyen-huu-ich-de-quan-ly-nhom-hieu-qua
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao quản lý nhóm lại quan trọng, một nhóm được quản...
quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-khi-lam-viec-nhom
Trên đời này, thời gian là thứ bạn mất đi rồi sẽ không bao giờ lấy lại được. Bạn không thể giữ...
suc-manh-cua-ung-dung-lap-ke-hoach
Đã qua rồi cái thời phải tốn năng lượng quý giá mà chúng ta có để viết ra danh sách việc cần...