5 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH ĐỂ QUẢN LÝ NHÓM HIỆU QUẢ

By Dat Nguyen

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao quản lý nhóm lại quan trọng, một nhóm được quản lý tốt trông như thế nào, cách phát triển kỹ năng quản lý nhóm tốt hơn và sáu mẹo để quản lý nhóm hiệu quả.

Quản lý nhóm là gì?

Quản lý nhóm là khả năng của người quản lý để thực hiện và điều phối một nhóm để thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu chung của họ. Quản lý nhóm thường liên quan đến người quản lý, kỹ năng giao tiếp, người lắng nghe tích cực, thiết lập khách quan, tạo ra một nền văn hóa tích cực và đôi khi là một phần mềm quản lý dự án để giúp mọi người luôn hiệu quả và có tổ chức.

Kỹ năng quản lý nhóm hiệu quả là rất quan trọng vì chúng giúp nhân viên cảm thấy năng suất và động lực hơn.

5 mẹo cần thiết để quản lý nhóm hiệu quả

Một người quản lý giỏi là một phần quan trọng trong thành công của một nhóm. Họ thường xuyên giữ cho nhóm có động lực, đi đúng hướng, được thông báo về các cột mốc và mục tiêu của công ty, đồng thời đảm bảo mọi người đều hài lòng và đóng góp vào lợi ích của công ty.

Dưới đây là một số mẹo về cách lãnh đạo nhóm của bạn một cách hiệu quả:

1. Giao tiếp trực tiếp và minh bạch

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả đảm bảo sự rõ ràng trong toàn nhóm về nhiệm vụ, thời hạn và mục tiêu. Sự minh bạch này cho phép một nhóm tập trung vào năng suất và sự cộng tác của họ.

Một nền tảng làm việc, như myXteam, có thể giúp người quản lý và thành viên trong nhóm giao tiếp tốt hơn. Người quản lý có thể chỉ định các thành viên trong nhóm thực hiện các nhiệm vụ, theo dõi và đánh giá tiến độ của họ ở mọi giai đoạn.

2. Cung cấp một tầm nhìn rõ ràng

Thiết lập một tầm nhìn rõ ràng làm nổi bật các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho các dự án, nhóm và tổ chức tổng thể được cho là cách tốt nhất để các nhà quản lý và nhân viên tập trung.

Người quản lý có thể sử dụng phần mềm quản lý myXteam để liệt kê và theo dõi các mục tiêu, giúp duy trì sự tập trung đồng thời hướng các nhóm đạt được mục tiêu đề ra.

3. Khuyến khích cộng tác nhóm

Cộng tác hiệu quả là rất quan trọng để các nhóm cùng nhau hoàn thành công việc, đúng giờ và không có xung đột.

Để thúc đẩy cộng tác, người quản lý có thể chuyển sang sử dụng phần mềm cộng tác. Trên thực tế, việc sử dụng công nghệ để chạy quy trình làm việc và các dự án hợp tác gần như được mong đợi; hầu hết các nhân viên thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ muốn các nhà quản lý trực tiếp của mình giải quyết vấn đề bằng công nghệ và điều này bao gồm tất cả các công cụ cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ và dự án.

4. Trao quyền một cách cẩn thận

Một người quản lý phải phân công nhiệm vụ cho nhân viên dựa trên kỹ năng, kinh nghiệm và năng lực. Họ phải tin tưởng rằng mọi thành viên trong nhóm đều có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng hạn.

Tốt nhất, mỗi thành viên trong nhóm nên có một khối lượng công việc hợp lý.

5. Cung cấp phản hồi mang tính xây dựng và ghi nhận

Đánh giá cao những nỗ lực và thành tích của các thành viên trong nhóm có tác động đáng kể đến tinh thần của nhân viên, trong khi đó việc thiếu sự công nhận có thể dẫn đến kiệt sức.

Khi nhân viên cung cấp phản hồi, hãy lắng nghe những gì họ đang nói và nếu có thể, hãy hành động theo phản hồi đó. Những thay đổi lấy cảm hứng từ các phiên này có thể giúp nhân viên, người quản lý và nhóm hoạt động tốt hơn và xây dựng lòng tin.

Quản lý nhóm hiệu quả giúp toàn công ty hoạt động trơn tru hơn

Một người quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực cơ bản – chẳng hạn như đặt mục tiêu, giao nhiệm vụ và cung cấp phản hồi nhất quán – có nhiều khả năng đã gắn kết nhân viên, làm việc hướng tới mục tiêu của công ty. Nhân viên của bạn có thể tài năng, nhưng chính việc quản lý nhóm hiệu quả mới đưa họ đi đúng hướng và giúp họ thành công.

bài liên quan
myxteam
Trong môi trường doanh nghiệp hiện đại, việc quản lý công việc và dự án trở nên phức tạp hơn bao giờ...
quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-khi-lam-viec-nhom
Trên đời này, thời gian là thứ bạn mất đi rồi sẽ không bao giờ lấy lại được. Bạn không thể giữ...
suc-manh-cua-ung-dung-lap-ke-hoach
Đã qua rồi cái thời phải tốn năng lượng quý giá mà chúng ta có để viết ra danh sách việc cần...
thuc-day-tac-dong-cua-nhan-vien-trao-quyen-cho-kha-nang-lanh-dao
Trong kỷ nguyên làm việc mới này, các nhà lãnh đạo có cơ hội trang bị cho các nhóm sự rõ ràng,...
project-management1
Với tư cách là Người quản lý dự án, bạn có thể cảm thấy như bạn cần đôi mắt ở phía sau...