5 MẸO ĐỂ BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING CHO DOANH NGHIỆP SMEs

By Bloger

Ba năm qua, digital marketing hiện đang ở vị trí cao nhất trong hầu hết các chiến lược marketing, bởi vì trong thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi, những cách làm truyền thống đang ngày càng trở nên lạc lõng. Ngày nay, người tiêu dùng yêu cầu các giải pháp nhanh hơn và cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn khi họ bỏ qua các quảng cáo truyền hình và biển hiệu quảng cáo truyền thống. Giờ đây, họ đang tìm kiếm các chiến dịch truyền thông trực tiếp đến với người tiêu dùng và các chiến dịch marketing hiệu quả được gửi trực tiếp đến họ.

Vậy doanh nghiệp nên làm thế nào để bắt đầu chiến dịch quảng cáo digital cho hợp lý? Hãy cùng chia sẻ 5 mẹo hay dưới đây để cùng bắt đầu với digital marketing cho doanh nghiệp SMEs nhé.

 

Có nên bắt đầu Marketing trên nền tảng mạng xã hội?

Nếu bạn đang muốn doanh nghiệp của mình thân thiện hơn, đề xuất đầu tiên của chúng tôi là bắt đầu với social media marketing. Đây không phải là một ý tưởng mới lạ, nhưng nó là một trong những cách hiệu quả nhất để giao tiếp với người tiêu dùng. Theo số liệu thống kê của vnetwork vào năm 2020, Việt Nam có hơn 65 triệu người dùng mạng xã hội và con số như thế này cho thấy rằng bất kể lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, đối tượng mục tiêu của bạn gần như chắc chắn sẽ hoạt động trên ít nhất một nền tảng xã hội.

Nếu bạn đã đặt chân đến ngưỡng của digital marketing, bạn có thể tự hỏi; “Tại sao lại chọn mạng xã hội thay vì các nền tảng kỹ thuật số khác như Google?”

Mạng xã hội được xem là hình thức quảng cáo khả thi đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nơi đây vừa sở hữu một lượng người tiếp cận khổng lồ, vừa có giá thành quảng cáo hợp lý. Trong khi cả Quảng cáo Google (chính thức được gọi là Adwords) và Quảng cáo Facebook đều là nền tảng của quảng cáo PPC, thì một quảng cáo cung cấp CPC (giá mỗi nhấp chuột) tốt hơn nhiều và nếu ngân sách tiếp thị của bạn chỉ có thể kéo dài đến một thời điểm nhất định thì để đáp ứng các quảng cáo trả tiền quảng cáo xã hội có thể là lựa chọn khả thi nhất của bạn.

Cần lưu ý rằng CPC thay đổi trên các nền tảng MXH khác nhau và chi phí cho mạng xã hội có trả tiền cũng có thể phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn. Yêu cầu các agency của bạn phân tích và so sánh tất cả các mạng xã hội để tìm ra nền tảng tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai của bạn.

Email vẫn rất thiết yếu trong công việc, vì vậy hãy tiếp tục sử dụng chúng!

Bất chấp sự ra đời và những tiến bộ của các nền tảng xã hội, email vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho các chuyên gia Marketing. Marketing qua email là một trong những cách tốt nhất để có được khách hàng tiềm năng mới, tăng lưu lượng truy cập trang web và có được khách hàng mới. Hơn thế nữa, liên lạc qua email chắc chắn có thể là một cách hiệu quả để giữ chân khách hàng và người tiêu dùng hiện tại. Chúng tôi biết bạn không có thời gian để viết hàng nghìn email mỗi tháng, nhưng với sự trợ giúp từ một số nền tảng phần mềm thông minh như MailChimp và SendInBlue, việc gửi các chiến dịch email trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

MailChimp quảng bá các tính năng dễ sử dụng và là lựa chọn phổ biến nhất cho các email tự động. Nó cung cấp một thư viện mẫu mở rộng và một chức năng thử nghiệm A / B tuyệt vời, nơi bạn có thể tạo các chiến dịch với nhau. Đây là một công cụ vô giá đối với các nhà marketing, vì nó sẽ cho phép bạn xem chiến dịch nào hoạt động tốt với đối tượng mục tiêu của bạn và chiến dịch nào chỉ hơi thiếu điểm.

 

Website là không gian kỹ thuật số cá nhân của bạn.

Trên thực tế, trang web của công ty bạn phải là trung tâm trong chiến lược digital marketing. Thiếu sự hiện diện online là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp thất bại. Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, một trang web được xây dựng chuyên nghiệp có thể giúp định vị bạn trước đối thủ cạnh tranh.

Một cách tuyệt vời để nâng cao tính nhất quán và uy tín của thương hiệu, một trang web được thiết kế tốt cũng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Các trang web có đầy đủ các tính năng tương tác và đáp ứng mang lại nhiều cơ hội, bao gồm nhưng không giới hạn ở các cửa hàng thương mại điện tử, trang blog và nguồn cấp dữ liệu truyền thông social tích hợp.

Chứng minh rằng thiết kế trang web đặc biệt là rất quan trọng đối với thành công tiếp thị, Google báo cáo rằng 40% người tiêu dùng di động đã chuyển sang trang web của đối thủ cạnh tranh sau khi trải nghiệm web trên thiết bị di động không đạt yêu cầu và 57% sẽ không giới thiệu doanh nghiệp có trang web di động xấu. Khi cân nhắc lựa chọn agency nào, có lẽ nên chọn một agency cung cấp dịch vụ phát triển website.

Nhận kết quả với ‘Google My Business’.

Nếu bạn chưa quen với digital marketing, thì Google My Business là một công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý cách mà doanh nghiệp của mình xuất hiện trên Google Search và Google Maps. Nó cho phép bạn thêm tên doanh nghiệp, địa điểm và giờ mở cửa để khách hàng luôn có thể tìm thấy thông tin liên quan về doanh nghiệp của bạn. Dịch vụ miễn phí này cũng cho phép người tiêu dùng đăng đánh giá của riêng họ mà bạn có thể phản hồi cá nhân và cung cấp nhiều cách để người tiêu dùng liên hệ với bạn, bao gồm cả các nút gọi và nhắn tin.

Một lợi thế lớn khác khi sử dụng ‘Google My Business’ là tác động tích cực của nó đối với xếp hạng SEO của bạn. Google đánh giá cao các doanh nghiệp đang hoạt động trên nền tảng danh sách doanh nghiệp miễn phí của họ, và dành thời gian để kết hợp nó vào kế hoạch marketing của bạn sẽ nhận được sự quan tâm tốt từ đối tượng mục tiêu của bạn.

Nếu bạn chưa thực sự nắm rõ được cách thức để lập kế hoạch marketing cho doanh nghiệp nhỏ. Truy cập để nhận kế hoạch marketing tổng quát được thiết kế riêng cho doanh nghiệp SMEs TẠI ĐÂY

bài liên quan
5-buoc-don-gian-de-cai-thien-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
Làm thế nào để giảm bớt sự rời bỏ của khách hàng, tăng năng suất và tạo ra doanh thu ổn định...
3-dieu-can-phai-co-doi-voi-phan-mem-quan-ly-du-an-cho-cac-nhom-nho
Cho dù bạn là đại lý quản lý việc phát hành video quảng cáo lớn tiếp theo hay một công ty khởi...
nang-cap-ke-hoach-thiet-ke-cua-nhom-ban
Bạn có thể nghĩ rằng ‘lập kế hoạch’ và ‘thiết kế’ là kẻ thù truyền kiếp. Người đầu tiên, kiểu thủ thư...
lam-viec-ket-hop
Bằng chứng là rõ ràng – tương lai của công việc là tương lai. Theo nghiên cứu của Gartner, 82% lãnh đạo công ty có...
roi-cua-khong-gian-lam-viec-ky-thuat-so
18 tháng qua đã dạy cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rằng môi trường làm việc và cộng tác linh hoạt...