4 kỹ năng cần có cho nhà quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ

By N. H
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

Theo thống kê, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 95% tại Việt Nam. Nó đóng góp rất lớn trong việc tạo việc làm cho người dân. Tuy nhiên, để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả thì các CEO cần các kỹ năng sau đây! 

Hoạch định chiến lược phát triển và quản lý doanh nghiệp 

Vấn đề lên chiến lược phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ là vấn đề khiến không ít CEO phải đau đầu. Bạn còn quá ít kinh nghiệm để không thể tự mình đưa ra các đánh giá vấn đề còn tồn tại bao gồm:

  • Nguồn vốn
  • Các điểm mạnh, yếu
  • Cách quản trị doanh nghiệp
  • Văn hóa ứng xử trong công ty
  • Các cơ hội và khó khăn phải đối mặt
  • Đặc biệt là đo lường, đánh giá thường xuyên

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, bạn đã nắm được thông tin về đối thủ cạnh tranh chưa? Vậy, bắt đầu từ bây giờ, bạn nên đưa ra chiến lược phát triển. Đây là kỹ năng không thể thiếu của các nhà quản trị.

Tương lai của công ty đang nằm trong tay của bạn. Bạn phải thật sáng suốt và cẩn thận khi đưa ra đường đi nước bước của công ty. Song, thông qua cách lên kế hoạch cũng là một trong những yếu tố thể hiện tầm nhìn của bạn xa đến đâu. Nếu không rèn luyện kỹ năng này, bạn có có thể chèo lái con thuyền ra khơi!

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán 

Đây là kỹ năng cơ bản nếu bạn muốn trở thành một nhà quản trị doanh nghiệp tài giỏi. Với một người đứng đầu doanh nghiệp, nó đã nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ là nhân viên, bạn còn phải giao tiếp với nhiều đối tượng, nghề nghiệp khác nhau. Ví dụ như đối tác của bạn chẳng hạn.

Khác với giao tiếp, kỹ năng đàm phán là kỹ năng vô cùng quan trọng với một nhà lãnh đạo. Nói một cách đơn giản, đàm phán là cách bạn thuyết phục đối tác.

Để ký được một hợp đồng hay có chiến lược hợp tác với ai đó thì bạn phải thuyết phục được họ. Một nhà quản trị giỏi cùng với kỹ năng đàm phán sẽ giúp công ty có nhiều bước phát triển lớn.

Đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ là những đòn bẩy giúp vươn xa hơn nữa. Ngay từ bây giờ, bạn nên trang bị cho minh kỹ năng đàm phán cho vững chắc nhé!

Khả năng lãnh đạo

Tất nhiên là vậy! Một người lãnh đạo nhất định không thể thiếu đi kỹ năng lãnh đạo. Bạn phải hiểu “lãnh đạo” được hiểu không phải là dùng quyền hạn chức vụ mà kìm hãm người khác. Lãnh đạo là kỹ năng dìu dắt, đưa đội nhóm của mình hướng đến mục đích chung.

Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo còn được đánh giá bởi:

  • Thái độ chuyên nghiệp
  • Tác phong làm việc nghiêm túc
  • Cách ứng xử với mọi người
  • Nhận thấy vấn đề nhanh chóng
  • Đặc biệt là đưa ra các giải pháp xử lý nhanh chóng

Bạn có thể là một người có trình độ chuyên môn giỏi nhất. Tuy nhiên, bạn phải là người có khả năng kết nối và thúc đẩy mọi người làm việc hiệu quả.

Áp dụng công nghệ khoa học hiện đại

Việt Nam đang dần chuyển mình hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thế Hệ Số xâm nhập vào cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh. Cho nên, việc thay đổi cách quản lý doanh nghiệp là sử dụng phần mềm myXteam vô cùng cần thiết.

Với các tính năng quản lý doanh nghiệp vượt trội của mình, myXteam giúp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Quản lý doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi
  • Lên kế hoạch hằng ngày, tháng, quý, năm
  • Các dữ liệu, tài liệu được sao lưu khoa học
  • Tăng kỹ năng làm việc nhóm
  • Chủ động trong công việc
  • Tạo ra năng suất làm việc hiệu quả gấp 4 lần
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on telegram
Share on pinterest
bài liên quan
8 QUY TẮC HỮU ÍCH ĐỂ QUẢN LÝ NHÓM CỦA BẠN TỪ XA
Môi trường kỹ thuật số đã nhanh chóng định hình cách thức làm việc và giao tiếp của con người và doanh...
5 LỢI ÍCH TO LỚN CỦA CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ
Chuyển đổi kỹ thuật số là một ưu tiên cấp thiết của các doanh nghiệp vào năm 2020. Tuy nhiên, trong khi...
LỢI ÍCH CỦA CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ: 7 LỢI THẾ HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Chuyển đổi kỹ thuật số là một quá trình tất yếu trong tất cả các ngành công nghiệp. Nền kinh tế toàn...
ĐỔI MỚI MÔ HÌNH KINH DOANH LÀ MỤC ĐÍCH CỦA CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ
Hậu quả quan trọng nhất của làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số gần đây càn quét nền kinh tế toàn cầu,...
QUẢN LÝ QUY TRÌNH LÀM VIỆC HIỆU QUẢ
Quản lý quy trình làm việc là một kỷ luật đã được chứng minh đã giúp các tổ chức thành công quản...