Kế hoạch mẫu sản xuất khoá học ONLINE

  • Bạn muốn thiết kế khóa học online mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì đây là kế hoạch chuẩn đã được chuyên gia tư vấn.
  • Bạn chỉ cần copy và thực hiện đúng những gì hướng dẫn bên trong chi tiết công việc cần phải làm.
  • Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ Task nào đẻ phù hợp với khóa học của bạn.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Kế hoạch mẫu sản xuất khoá học ONLINE

1. Tên khoá học

  • Không được quá 100 ký tự.
  • Cho học viên biết được dạy về cái gì (Nghe là hiểu luôn)
  • Phải có nội dung, mục tiêu rõ ràng.
  • Không sử dụng quá nhiều dấu câu, chấm phẩy, viết hoa, hoặc các kí tự đặc biệt.
  • Không đưa ra các nội dung phi thực tế hoặc kì vọng khác xa so với nội dung bài học.
  • Không đưa ra các nội dung mang tính chất rao bán, quảng cáo sản phẩm.
  • Không đưa ra các link giảm giá/ mã giảm giá.
  • Không để có lỗi chính tả, không viết tắt.
  • Không chứa những từ phi giáo dục, liên quan đến chính trị, tôn giáo hay nội dung dễ gây phản cảm.

2. Tên chương

  • Không để tên giống nhau và tách phần theo số thứ tự
    (VD: Các hàm cơ bản phần 1, Các hàm cơ bản phần 2)
  • Không sử dụng quá nhiều dấu câu, chấm phẩy, viết hoa, hoặc các kí tự đặc biệt.
  • Không đưa ra các nội dung phi thực tế hoặc kì vọng khác xa so với nội dung bài học.
  • Không đưa ra các nội dung mang tính chất rao bán, quảng cáo sản phẩm.
  • Không đưa ra các link giảm giá/ mã giảm giá.
  • Không chứa những từ phi giáo dục, liên quan đến chính trị, tôn giáo hay nội dung dễ gây phản cảm.

3. Cấu trúc khóa học

  • Độ dài khóa học.
  • Số bài học của một chương Tối thiểu là 2 bài (không phải chương mở đầu, kết thúc) Tối đa là 10 bài.
  • Số lượng bài học tối thiểu trong 1 khóa học 9 bài.
  • Tỷ trọng số bài tối thiểu bài học 0.8.
  • Âm lượng cho tất cả các video trong khóa học Phải đồng đều, tất cả các video trong khóa học phải có chung một mức âm lượng.

4. Độ dài của 1 video

  • Tối thiểu 2 phút (không áp dụng với intro hoặc tổng kết)
  • Tối đa 10 phút.
  • Với những bài dài quá 10′, tổng thời lượng không quá 30% thời lượng khóa học.

5. Nhận diện thương hiệu

  • Chèn logo góc trên bên phải màn hình.
  • Logo không được che bất kỳ phần nào của bài giảng, ảnh hưởng đến học viên.
  • Logo không được trùng với màu nền video.
  • Logo phải là tự động (để thay đổi logo mà không cần thay đội toàn bộ học liệu)

6. Format mở đầu

Bắt đầu chung 1 format bao gồm text là tên bài học, logo rút gọn và không được quá 5s (là 1 template để sau này dễ dàng sửa đổi hoặc thay thế)

7. Format thân bài

Đầy đủ nội dung đã nêu trong Đề cương khóa học.

8. Format kết bài

  • Nếu trong phần kết, giảng viên nhắc tới nội dung bài tiếp theo thì nội dung đó phải thực sự khớp với nội dung bài tiếp theo.
  • Đúng chính tả.
  • Nội dung liên quan đến tên bài học.
  • Số từ 50 – 60, không quá 100 từ.
  • Thời gian không quá 15s.
  • Chữ rõ ràng, đọc được trên cả mobile.

9. Chất lượng hình ảnh

  • Tối thiểu 720p.
  • Kích cỡ màn hình tỷ lệ 16:9.
  • Đủ ánh sáng, khung hình ổn định.
  • Text phục vụ bài giảng phải đọc được (trên cả bản web và mobile)
  • Slide bài giảng phải rõ ràng, dễ nhìn.

Chất lượng bố cục:

  • Không được để đầu lố nhố hoặc vật cản khung hình.
  • Không để hình ảnh của giảng viên vượt khỏi khung hình ( mất tay, xén mặt…) quá 10s liên tục.
  • Không để những vật không liên quan đến bài học làm mất tập trung, ví dụ như sách không cùng chủ đề, lọ hoa quá sặc sỡ, tranh treo trên tường…
  • Chuyển cảnh phải tự nhiên, ko bị vấp, khựng khung hình.
  • Không chuyển góc quay liên tục, để hình ảnh rung lắc.
  • Giảng viên không được có dáng điệu hoặc mặc trang phục ko phù hợp với nội dung bài giảng (không mặc áo ba lỗ, quần đùi, đồ ngủ …Không vừa dạy vừa ăn/hút thuốc…)

10. Chất lượng âm thanh

  • Tiếng không khớp hình.
  • Đặt volume ở mức 60% trên máy và 100% trên video vẫn nghe rõ được nội dung.
  • Không lẫn tạp âm, tiếng rè, vấp.
  • Âm thanh phải đều, không được lúc to lúc nhỏ.

11. Chất lượng nội dung

Nội dung của video phải cung cấp kiến thức liên quan đã nêu ở tên bài (Chỉ cần có keyword liên quan) Cần xác định để tránh trường hợp nhầm học liệu.

12. Chất lượng truyền đạt của thầy

  • Không nói lắp.
  • Không được ậm ừ gây khó chịu quá 2 lần trong 1 bài giảng.
  • Không được nói tục chửi bậy.

13. Tài liệu đi kèm

Những khóa học sử dụng slide, phải cung cấp slide cho học viên dễ theo dõi.

14. 1 số lưu ý

  • Không được nói đến tên khóa học, bài học, tên sản phẩm.
  • Không được nhắc đến chính trị, tôn giáo.
  • Không được nói những điều mà đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.
  • Không được quảng cáo, giới thiệu bán hàng các sản phẩm khác.
  • Các lỗi khác ảnh hưởng đến việc học.

TẠO KẾ HOẠCH VÀ QUẢN LÝ CÔNG VIỆC SẢN XUẤT KHOÁ HỌC VỚI MYXTEAM.

Tham khảo kế hoạch mẫu tại đây: KẾ HOẠCH MẪU

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KẾ HOẠCH MẪU

Sau khi copy xong bạn có thể chỉnh sửa theo ý của mình hãy chọn thời gian dự kiến hoàn thành, để myXteam có thể theo dõi giúp bạn nhé.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Những Template khác
Mẫu kế hoạch quản lý sản xuất nội dung cho fanpage
Mẫu kế hoạch quản lý sản xuất nội dung cho fanpage
Kế hoạch đào tạo SALE Ngành bất động sản
Kế hoạch đào tạo SALE Ngành bất động sản
Kế hoạch mẫu: kinh doanh nhà trọ
Kế hoạch mẫu: kinh doanh nhà trọ
Kế hoạch kinh doanh mẫu ( chuẩn quốc tế )
Kế hoạch kinh doanh mẫu ( chuẩn quốc tế )