Sales pipeline (Kế hoạch theo dõi bán hàng)

Lợi ích của sales pipeline với nhân viên
Có một quy trình bán hàng chuyên nghiệp để làm theo
Đánh giá được mức độ ưu tiên chăm sóc của từng khách hàng để lập kế hoạch làm việc
Dễ dàng theo dõi trạng thái cơ hội bán hàng để có những biện pháp chốt sale đúng thời điểm
Dễ dàng chia sẻ thông tin với đồng nghiệp và lập báo cáo gửi lãnh đạo

Lợi ích của sales pipeline đối với doanh nghiệp
Chuẩn hóa quy trình bán hàng trong doanh nghiệp
Tăng trưởng khách hàng tiềm năng và doanh thu
Tối ưu thời gian và chất lượng của đội ngũ nhân viên

Sales pipeline (Kế hoạch theo dõi bán hàng)

Sale Pipeline hay còn gọi là đường ống bán hàng là một chuỗi các hành động cụ thể mà một nhân viên kinh doanh cần phải thực hiện để chuyển một đối tượng từ dạng cơ hội khách hàng tiềm năng (Lead) trở thành khách hàng (customer). Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này các giai đoạn chính trong sale pipeline và hướng dẫn xây dựng đường ống bán hàng cho doanh nghiệp.

Nói cách khác, đường ống bán hàng là một cách để minh họa vị trí của đối tượng tiềm năng trong hành trình từ khách hàng tiềm năng (lead) đến khách hàng (customer).

Với đường ống bán hàng, nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình cơ hội, khách hàng, doanh số tại mọi thời điểm và dễ dàng biết được các hành động tiếp theo nên thực hiện là gì để chốt được đơn hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, đường ống bán hàng cũng là công cụ đặc biệt quan trọng cung cấp dữ liệu cho các nhà quản lý kinh doanh có thể đánh giá quy trình bán hàng đang hoạt động tốt như thế nào.

Bởi với dữ liệu từ sale pipeline, nhà quản lý lý có thể theo dõi hoạt động của nhân viên kinh doanh và biết được những hoạt động nào đang mang lại lợi nhuận lớn nhất cho công ty. Ngoài ra, khi nhìn vào sales pipeline, người quản lý cũng sẽ dễ dàng dự đoán được doanh thu dự kiến dựa vào số lượng giao dịch mà nhân viên bán hàng dự kiến ​​sẽ kết thúc trong một tuần, tháng hoặc năm và mức độ chuyển đổi khách hàng dự kiến trong tương lai gần.

Một nghiên cứu của Harvard Business Review đã cho thấy các Doanh nghiệp B2B có Sale Pipeline được xây dựng rõ ràng thường có doanh thu cao hơn 18% so với các doanh nghiệp không có.Nếu các nhà quản lý hiểu đúng và áp dụng kỹ thuật sales pipeline vào thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì sẽ đạt được nhiều lợi ích, đối với cả nhân viên, cấp quản lý và tầm doanh nghiệp.

Lợi ích của sales pipeline với nhân viên

Có một quy trình bán hàng chuyên nghiệp để làm theo
Đánh giá được mức độ ưu tiên chăm sóc của từng khách hàng để lập kế hoạch làm việc
Dễ dàng theo dõi trạng thái cơ hội bán hàng để có những biện pháp chốt sale đúng thời điểm
Dễ dàng chia sẻ thông tin với đồng nghiệp và lập báo cáo gửi lãnh đạo

Lợi ích của sales pipeline đối với cấp quản lý

Giám sát hoạt động của nhân viên kinh doanh có đúng các bước trong quy trình bán hàng không từ đó đánh giá được chính xác hiệu quả làm việc của mỗi người
Dự đoán được doanh thu trong tương lai dựa trên chính dữ liệu hiện tại
Xây dựng chiến lược marketing, cross-sell/up-sales nhanh chóng
Phát hiện và xử lý nhanh các “nút thắt” trong quy trình bán hàng
Lợi ích của sales pipeline đối với doanh nghiệp
Chuẩn hóa quy trình bán hàng trong doanh nghiệp
Tăng trưởng khách hàng tiềm năng và doanh thu
Tối ưu thời gian và chất lượng của đội ngũ nhân viên

 

THAM KHẢO KẾ HOẠCH NÀY ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NHÉ

Những Template khác
Tuyen dung
Kế hoạch tuyển dụng
quan-ly-hoc-tap-ca-nhan-
Quản lý kế hoạch học tập
muc tieu ca nhan
Quản lý mục tiêu cá nhân
TITOK VIDEO
Kế hoạch quản lý sản xuất video tiktok
okr kanban
Mẫu Kế Hoạch OKR - Kanban
xay dung kpi
Mẫu xây dựng KPI & BSC doanh nghiệp
Marketing tổng thể
Mẫu kế hoạch marketing tổng thể
Sản xuất nội dung chăm sóc Fanpage
Mẫu kế hoạch quản lý sản xuất nội dung cho fanpage
Đào tạo Sale bất động sản
Kế hoạch đào tạo SALE ngành bất động sản