NHỮNG GIẢI PHÁP GIÚP BẠN THOẢI MÁI TRONG CÔNG VIỆC
Đối với những người đi làm, việc được thoải làm việc và sáng tạo trong môi trường công sở luôn là ước muốn của họ. Chỉ khi cảm thấy hứng thú với việc đi làm, thì nhân viên mới có thể thoải mái trong công việc. Từ đó phát huy được hết những khả năng tiềm ẩn trong họ.
Đối với các nhà quản trị doanh nghiệp, việc thúc đẩy và tạo điều kiện cho nhân viên được thể hiện bản thân chính là yếu tố quan trọng trong kỹ năng quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ . Sự thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. myXteam sẽ mang đến cho bạn đọc những giải pháp thiết thực, giúp cho bạn có thể thoải mái trong công việc hằng ngày của bạn.
ĐÂU LÀ NHỮNG GIẢI PHÁP GIÚP BẠN LÀM VIỆC THOẢI MÁI HƠN?
1/ Quan tâm đến vai trò của bản thân và người khác trong doanh nghiệp
Đây là vấn đề được nhiều nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ đặt ra. Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc là nền tảng cho cách xây dựng doanh nghiệp hiệu quả. Với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, sự gắn bó vì mục tiêu chung thường là động lực giúp nhân viên cảm thấy năng động hơn. Lý do là bởi trong giai đoạn này, lượng nhân viên còn ít và mặc dù có thể phải chịu áp lực cũng như khối lượng công việc lớn nhưng mọi người có thể dễ dàng trao đổi thông tin, hỗ trợ và hợp tác với nhau.
Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh với số lượng nhân viên tăng điều qua từng năm, nhiều nhân viên lại cảm thấy lạc lõng trong chính môi trường làm việc mà mình quen thuộc. Những xung đột dần trở nên thường xuyên và khó giải quyết hơn. Những thời điểm này, những nhà quản lý doanh nghiệp cần phát huy kỹ năng quản trị doanh nghiệp hiệu quả, bằng cách tạo môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc và quan tâm đến nhân viên hơn. Để không một ai cảm thấy bị lạc lõng, hay bỏ lại phía sau.
Lời khuyên:
áp dụng kỹ năng quản trị doanh nghiệp nhằm tạo ra môi trường làm việc thoải mái, không đặt nặng vấn đề tâm lý để giúp bản thân được hạnh phúc hơn trong công việc.
2/ Gắn bó, kết nối và chia sẻ các thành viên trong nhóm
Đối với những nhà quản trị, cách xây dựng doanh nghiệp hiệu quả nhất nằm ở quá trình phân chia nhân sự thành những nhóm phụ trách riêng biệt trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này rất dễ xảy ra vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ. Đặc biệt, các nhân viên sẽ dần quan tâm đến lợi ích của cá nhân hay nhóm của mình hơn thay vì tập trung cho lợi ích chung của công ty. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này?
Thay vì chỉ quan tâm đến những lợi ích trước mắt, các nhà quản lý doanh nghiệp nên áp dụng nhiều phương thức giúp gắn kết đội ngũ nhân sự lại với nhau. Quá trình này cần có sự giúp sức của nhiều thành viên trong doanh nghiệp, nhằm tạo ra môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng và hạnh phúc. Điều này còn cần đến các yếu tố: gắn bó trong công việc, kết nối khi trao đổi, tin tưởng khi làm việc. Có như vậy, bạn mới có thể cảm thấy thoải mái khi làm việc, và muốn được cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp.
Lời khuyên:
Hãy cùng chia sẻ những suy nghĩ, khó khăn gặp phải để được mọi người thông cảm, giúp đỡ. Và hãy biết kết nối với các đồng nghiệp làm cùng để thoải mái hơn khi làm việc.
Xem thêm: Những điều cần biết về quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ
3/ Luôn học hỏi, khắc phục điểm khiếm khuyết để tạo môi trường làm việc tích cực
Trong quá trình làm việc, việc học hỏi, khắc phục điểm yếu để hoàn thiện bản thân là những yếu tố nên làm. Để áp dụng cách xây dựng doanh nghiệp hiệu quả, cần cho nhân viên thời gian để tìm hiểu về văn hóa, các hoạt động nội bộ và làm quen với mọi người ở các phòng ban khác nhau. Những nhà quản lý doanh nghiệp phải đóng vai trò cầu nối cho nhân viên.
Tiếp đó, trong suốt quá trình làm việc, nhân viên và nhà quản lý cũng cần chú trọng xây dựng các hoạt động nhằm kết nối nhân viên với nhau. Hãy để cho nhân viên của mình cảm thấy được tôn trọng, từ đó giúp họ có được tâm lý thoải mái, vui vẻ trong suốt quá trình làm việc và cống hiến tại tổ chức, điều này giúp tạo nên môi trường làm việc tích cực, quản trị doanh nghiệp hiệu quả.
Lời khuyên:
Hãy tăng cường sự sáng tạo, học hỏi và tạo cảm giác đi làm thoải mái như ở nhà. Như vậy, cuộc sống của bạn trong doanh nghiệp mới thoải mái, vui khỏe nhất.
4/ Xây dựng mối quan hệ thoải mái trong công việc và tin tưởng lẫn nhau
Ngoài những yếu tố trên, môi trường làm việc “vui, khỏe” còn được xây dựng dựa trên sự tin tưởng giữa những người quản lý và nhân viên. Các nhà quản trị doanh nghiệp cần cho nhân viên biết rằng họ đang được tin tưởng và khuyến khích làm việc một cách độc lập, kích thích sự sáng tạo của họ.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, chủ động tổ chức các hoạt động trao đổi, làm việc hữu hiệu nhằm tạo điều kiện cho nhân viên cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc.
Lời khuyên:
Hãy tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các cấp làm việc, bạn sẽ cảm thấy gắn bó và làm việc hiệu quả hơn trong doanh nghiệp
CÔNG CỤ HỖ TRỢ NHÂN VIÊN THOẢI MÁI TRONG CÔNG VIỆC
Hiện nay, với nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp về cách xây dựng doanh nghiệp hiệu quả, thông qua đội ngũ nhân sự đoàn kết, thoải mái làm việc, ta rất cần những phần mềm quản lý công việc thích hợp, giúp cho việc trao đổi giữa nhân sự với nhau trở nên thoải mái hơn. Và myXteam là một trong những chọn lựa hàng đầu tại Việt Nam.
Đến với myXteam, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một phần mềm quản lý công việc tiếng việt nhằm hỗ trợ để lập và quản lý kế hoạch tối ưu nhất, đặc biệt bởi đây còn làm phần mềm quản lý công việc miễn phí. Với myXteam, bạn sẽ có thể dễ dàng giao tiếp được với những thành viên trong doanh nghiệp. myXteam luôn có thể cập nhật mọi cuộc hội thoại, lưu trữ và giúp bạn dễ dàng trao đổi với các thành viên trong nhóm làm việc.
Ngoài ra, phần mềm myXteam còn tối ưu kỹ năng quản trị doanh nghiệp, thông qua việc hỗ trợ tính năng thường xuyên nhắc nhở lịch làm việc, kế hoạch cụ thể đến từng nhân viên. Từ đó tạo cho họ tính chủ động giải quyết, hoàn thành mọi việc một cách khoa học. Trình quản lý doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện đáng kể.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận những tư vấn chi tiết.