4 THỰC TIẾN NƠI LÀM VIỆC ĐỂ LÃNH ĐẠO CÂN NHẮC ÁP DỤNG

By N. H

Vài thập kỷ trước, hầu hết các nơi làm việc đều hoạt động theo cách tương tự. Nhân viên được theo dõi và tại bàn làm việc của họ trong giờ làm việc tiêu chuẩn. Có một cấu trúc phân cấp, một bầu không khí quan liêu và có thể có rất nhiều buồng giam.

Bây giờ? Không nhiều lắm.

Hầu hết chúng ta đều nhanh chóng coi đại dịch là bước ngoặt cho cách làm việc “tiêu chuẩn” và đúng là nó đặt bàn đạp cho quá trình chuyển đổi để tăng tính linh hoạt và làm việc từ xa.
Tuy nhiên, đã có những thay đổi đáng chú ý trong cách chúng tôi làm việc và cộng tác rất lâu trước khi mọi người được đưa về nhà ngồi trên ghế dài và văn phòng tại nhà – đặc biệt là khi tầm quan trọng của văn hóa công ty và trải nghiệm của nhân viên tiếp tục là trung tâm.
Các đặc quyền và thuộc tính như chính sách “không đi giày” của Gusto hoặc các nhóm ngủ trưa của Google đã tham gia vào cuộc trò chuyện và chứng minh rằng các phương thức truyền thống tại nơi làm việc đã bắt đầu lỗi thời và hơi cũ.Bạn có nghĩ rằng bạn cần phải nhường chỗ cho những người lao động mặc kín mít để được coi là một nhà tuyển dụng tuyệt vời? Hãy yên tâm, có một số điểm trung bình ở đây. Giờ đây, các đặc quyền đã nói từ lâu như tính linh hoạt được coi là tiêu chuẩn, đây là bốn phương pháp thực hành phi truyền thống khác tại nơi làm việc mà bạn có thể thực hiện để thu hút nhân viên của mình và luôn dẫn đầu.

1. Cung cấp Sabbaticals trả phí

Sabbaticals được kéo dài thời gian nghỉ làm khi nhân viên có thể khám phá các lĩnh vực khác trong cuộc sống của họ – cho dù đó là du lịch, sở thích của họ hay chỉ đơn giản là thời gian để nghỉ ngơi và nạp năng lượng.


Nghe hay đấy, phải không? Tuy nhiên, nó không phải là một thực tế phổ biến. Dữ liệu từ Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực cho thấy chỉ 5% công ty đưa ra chế độ nghỉ phép có trả lương, trong khi 11% khác đưa ra chế độ nghỉ phép không lương.

Cắt giảm một thành viên trong nhóm – đặc biệt là một thành viên có hiệu suất cao – để họ có thời gian dành riêng cho việc theo đuổi các sở thích khác có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy đáng sợ. Họ sẽ trang trải sự vắng mặt của họ như thế nào? Liệu nhân viên đó có thực sự trở lại khi hết kỳ nghỉ phép không?

Những lo lắng đó là bình thường, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các kỳ nghỉ không chỉ tốt để giúp người lao động giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe của họ. Thời gian nghỉ này cũng mang lại lợi thế cho toàn bộ công ty.

David Burkus viết trong một bài viết cho Harvard Business Review. “Lý tưởng nhất là không có nhóm nào nên phụ thuộc vào bất kỳ người nào đến mức năng suất bị đình trệ trong một kỳ nghỉ kéo dài”.

PayPal là một ví dụ về một công ty cung cấp phúc lợi thời gian nghỉ này, cho nhân viên bốn tuần nghỉ phép được trả lương cho mỗi năm năm làm việc. Việc triển khai một điều gì đó tương tự cho nhóm hoặc công ty của riêng bạn có thể giúp nhân viên hạnh phúc hơn và hoàn thành tốt hơn, cũng như các quy trình tổ chức có thể hoàn thiện.

2. Dành thời gian nghỉ để phục vụ cộng đồng và tình nguyện

Bạn có thể đã nghe nói rằng nhân viên khao khát ý nghĩa và mục đích lớn hơn trong công việc của họ – hầu hết thậm chí sẵn sàng hy sinh thu nhập trong tương lai nếu điều đó có nghĩa là họ có thể làm công việc mà họ tin rằng có tác động thực sự.


Các nhà lãnh đạo phụ thuộc vào việc kết nối những đóng góp của cá nhân công nhân của họ với bức tranh toàn cảnh hơn để giúp họ hiểu tại sao nhiệm vụ của họ lại quan trọng. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ điều này: cảm giác hoàn thành không chỉ đến từ trách nhiệm liên quan đến công việc và danh sách việc cần làm của họ.

Các cơ hội tình nguyện cho phép nhân viên tạo ra những tác động tích cực trong cộng đồng của họ và đó là điều mà họ muốn chủ nhân của mình đạt được. Trên thực tế, 93% người lao động tình nguyện làm việc tại công ty của họ cho biết họ “hài lòng” hoặc “rất hài lòng” với người sử dụng lao động của họ.

Tuy nhiên, mọi người không bằng lòng với dịch vụ môi về tầm quan trọng của dịch vụ cộng đồng. Nếu đây là một bài tập mà bạn định thực hiện, bạn cần phải đi bộ. Điều đó có thể bao gồm tổ chức các sáng kiến ​​và chuyến đi chơi khác nhau thay mặt cho công ty hoặc cung cấp thời gian nghỉ có lương dành riêng cho nhân viên tình nguyện. Salesforce, chỉ là một ví dụ, cung cấp cho nhân viên bảy ngày nghỉ tình nguyện (VTO) mỗi năm.

3. Dành thời gian bên cạnh để kết nối và trò chuyện có ý nghĩa

Người ta nhấn mạnh rất nhiều vào tầm quan trọng của sự kết nối trong công việc — một điểm mà người ta chỉ thấy ngày càng được chú trọng vì nhiều nhóm đột ngột chuyển sang làm việc phân tán và từ xa.

Tuy nhiên, thời gian để tạo nên những mối quan hệ xã hội đó trong ngày làm việc vẫn thường được coi là phương tiện đi sau. Các nhà lãnh đạo sẽ dành ra năm phút để nói chuyện nhỏ khi bắt đầu cuộc họp hoặc ai đó sẽ lên kế hoạch cho một giờ vui vẻ (dù là ảo hay gặp trực tiếp) giống như một nghĩa vụ hơn là một cơ hội.

Vì vậy, làm cách nào để bạn ưu tiên kết nối giữa các đồng nghiệp theo cách xác thực và chân thực? Bạn có thể thử một số thói quen và thực hành phi truyền thống.

Ví dụ: các đội Thụy Điển yêu thích thứ gì đó có tên là Fika, không chỉ là giờ nghỉ giải lao thông thường của bạn – đó là thời gian dành riêng cho tình bạn và tình bạn thân thiết. Một số công ty bên ngoài Thụy Điển cũng đã áp dụng chế độ tạm dừng thân thiện trong ngày làm việc. Hoặc, Hotjar ghép cặp ngẫu nhiên các đồng nghiệp để trò chuyện ảo 30 phút với nhau.

Khi 39% công nhân nói rằng họ cảm thấy thân thuộc hơn khi đồng nghiệp đăng ký làm việc với họ, thì những loại buổi gặp mặt đó mang đến cơ hội quý giá để mọi người ra ngoài nhóm trực tiếp của họ và thiết lập mối quan hệ trong toàn công ty.

Trên đây chỉ là hai ví dụ và không thiếu những cách khác để bạn có thể khuyến khích sự kết nối có ý nghĩa giữa các thành viên trong nhóm. Vấn đề là nó cần phải là thứ mà bạn có chủ đích – và không chỉ là thứ mà bạn ép vào các cuộc họp và gặp gỡ hiện tại khi bạn có thời gian.

4. Ưu Tiên Học Ngoài Nhu Cầu Việc Làm

Học hỏi và phát triển tiếp tục là một trọng tâm, đặc biệt là vì 94% người lao động nói rằng họ sẽ gắn bó với công ty của mình lâu hơn nếu công ty đầu tư vào việc giúp họ học hỏi. Điều đó đã khiến nhiều công ty triển khai các sáng kiến phát triển và học tập có cấu trúc và các nguồn lực tại chỗ đó chắc chắn rất quan trọng.

Nhưng, điều gì ít phổ biến hơn? Để nhân viên có cơ hội trau dồi kỹ năng mới và tìm hiểu về những sở thích không liên quan trực tiếp đến sự nghiệp của họ

Etsy là một công ty làm tốt điều này với “Trường học Etsy” của họ, nơi các thành viên trong nhóm vừa dạy vừa tham gia các hội thảo về nhiều chủ đề sáng tạo khác nhau – từ in 3D đến múa máy.

Tất nhiên, điều đó có ý nghĩa đối với một công ty được xây dựng dựa trên nghệ thuật và sự sáng tạo, nhưng đó cũng là một khái niệm mà bạn có thể áp dụng trong nhóm và tổ chức của mình. Tổ chức một phiên họp hàng tháng (một lần nữa, điều này hoạt động ảo hoặc trực tiếp) nơi nhân viên có thể dạy đồng nghiệp của họ cách nấu một món ăn cụ thể. Hoặc làm thế nào để móc. Hay ghê, làm thế nào để gấp một tờ giấy vừa vặn.

Điều này giúp bạn có cách tiếp cận toàn diện hơn (chưa kể đến niềm vui) để học tập và phát triển, nuôi dưỡng văn hóa phát triển, hỗ trợ và khuyến khích, đồng thời mang đến cho các thành viên trong nhóm một cơ hội khác để kết nối với nhau ngoài công việc của họ trách nhiệm.

Thu hút nhân viên của bạn với những truyền thống phi truyền thống này

Trong những năm gần đây, những thứ từng được coi là đặc quyền và phương pháp tiếp cận hiện đại hoặc tiên tiến – như công việc linh hoạt hoặc chú trọng đến phúc lợi của nhân viên – đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Trên thực tế, họ đang trở thành kỳ vọng của nhiều người lao động.

Vì vậy, làm thế nào để bạn luôn đi trước một bước và đảm bảo rằng văn hóa và nơi làm việc của bạn không cảm thấy trì trệ hoặc lạc hậu? Việc thử một (hoặc thậm chí tất cả) những phương pháp làm việc ít truyền thống hơn này với nhóm của riêng bạn sẽ chứng tỏ rằng bạn mong muốn tìm ra những cách mới để hỗ trợ và thu hút họ, thay vì chỉ bám vào hiện trạng.

bài liên quan
myxteam
Trong môi trường doanh nghiệp hiện đại, việc quản lý công việc và dự án trở nên phức tạp hơn bao giờ...
5-loi-khuyen-huu-ich-de-quan-ly-nhom-hieu-qua
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao quản lý nhóm lại quan trọng, một nhóm được quản...
quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-khi-lam-viec-nhom
Trên đời này, thời gian là thứ bạn mất đi rồi sẽ không bao giờ lấy lại được. Bạn không thể giữ...
suc-manh-cua-ung-dung-lap-ke-hoach
Đã qua rồi cái thời phải tốn năng lượng quý giá mà chúng ta có để viết ra danh sách việc cần...