Kế hoạch quản lý sản xuất nội dung marketing
Kế hoạch quản lý sản xuất nội dung marketing là một tài liệu toàn diện hoặc kế hoạch chi tiết vạch ra một nỗ lực marketing, và quảng cáo doanh nghiệp cho năm tới.
Nó mô tả các hoạt động sản xuất nội dung marketing kinh doanh liên quan đến việc hoàn thành các mục tiêu marketing cụ thể trong một khung thời gian đã định…
Kế hoạch quản lý sản xuất nội dung marketing cho thấy các bước hoặc hành động sẽ được sử dụng để đạt được các mục tiêu của kế hoạch.
Kế hoạch quản lý sản xuất nội dung marketing
Kế hoạch marketing là gì?
– Kế hoạch marketing có thể là một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể.
– Trong nhiều trường hợp, nó được làm tách rời để phục vụ một mục tiêu ngắn hạn.
– Một kế hoạch marketing cũng cung cấp cách để bạn đo lường kết quả hoạt động của bạn.
– Nếu không có một kế hoạch, bạn sẽ không thực sự biết liệu chiến dịch có thành công hay không.
1. Tại sao cần lập kế hoạch marketing?
– Kế hoạch marketing giúp bạn làm rõ mục tiêu của mình và xác định nơi bạn thấy doanh nghiệp của mình trong tương lai, điều này cuối cùng lại củng cố chiến lược của bạn.
2. Một quá trình lập kế hoạch marketing cũng giúp:
– Mọi người trong công ty hành động trên cùng một định hướng của những nỗ lực marketing.
– Mô tả rõ ràng về mục tiêu và cách đạt được mục tiêu đó.
– Xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng với đúng sản phẩm ở đúng nơi.
– Biết ngân sách được chi cho điều gì ý nghĩa, từ đó giảm rủi ro khi đầu tư vào hoạt động marketing.
– Kiểm soát quá trình thực hiện marketing để có thể tối đa hóa phản ứng với hoàn cảnh thay đổi.
– Cho phép các công ty nhỏ hơn có cơ hội cạnh tranh với các công ty lớn hơn thông qua sự khác biệt với những ý tưởng độc đáo được mô tả chi tiết.
Bởi vậy, một kế hoạch marketing là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Một số vấn đề lớn của việc lập kế hoạch
Mỗi người quản lý đều mong muốn các chiến dịch thành công nhưng kế hoạch sai lầm sẽ dễ dàng cho thấy điều tồi tệ nhất.
Một số thách thức bạn có thể gặp phải trong quá trình lập kế hoạch marketing
1. Cấp quản lý không làm việc cùng nhau
– Kế hoạch marketing tập trung vào việc xác định thị trường, cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn và phát triển thị phần.
– Trong khi đó, kế hoạch kinh doanh tổng thể vạch ra tất cả các mục tiêu của công ty bạn, nên nó hỗ trợ kế hoạch marketing.
– Mặc dù trong các cuộc họp rất khó để cấp quản lý có tiếng nói chung. Nhưng nếu cấp quản lý trong công ty không làm việc cùng nhau, kế hoạch sẽ không thành công.
2. Sự nhầm lẫn khi phân biệt chiến lược và chiến thuật kế hoạch marketing mẫu.
– Một kế hoạch marketing mang tính chiến lược (strategic) vạch ra mục tiêu lớn hơn so với một kế hoạch marketing chỉ mang tính chiến thuật (tactical).
– Cấp quản lý của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thường nhầm lẫn điều này.Nếu thực hiện tốt kế hoạch, nó đem lại sự phù hợp với chiến lược marketing, mục tiêu và các chiến thuật được áp dụng.
– Chiến lược xác định mục tiêu dài hạn của bạn và cách bạn dự định đạt được mục tiêu đó.
– Nói cách khác, chiến lược cung cấp cho bạn con đường để đạt được sứ mệnh của công ty, chẳng hạn như tăng thị phần trong thị trường.
– Chiến thuật là cụ thể hơn nhiều so với chiến lược.
– Chiến thuật thường được định hướng theo các bước nhỏ hơn và khung thời gian ngắn hơn.
– Chúng bao gồm các phương pháp hay nhất, kế hoạch cụ thể phù hợp với tài nguyên.
– Mục tiêu của bạn là tăng doanh số, nhưng bạn không có nhân sự để xử lý tất cả các đơn hàng đến.
– Một yếu tố khác đó là tài chính.
– Mục tiêu của bạn là tăng thêm 100.000 lượt truy cập website thông qua quảng cáo Facebook nhưng bạn không có đủ ngân sách.
– Bởi vậy, các nguồn lực luôn phải được tính toán để sẵn sàng hỗ trợ cho mọi hoạt động. Tất cả đều nhằm hướng đến sự thành công của kế hoạch.
3. Thiếu giả định về sự thay đổi của khách hàng
– Nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình.
– Nhưng đôi khi, khách hàng có thể thay đổi thói quen, sở thích và không còn đúng như kết quả nghiên cứu.Hoặc, trong quá trình thực hiện bạn nhận thấy nhóm khách hàng cũ không còn phù hợp.
– uy trình lập kế hoạch của bạn nên linh hoạt để điều chỉnh theo thói quen, sở thích, hành vi của khách hàng mục tiêu.
4. Đặt ra kỳ vọng không thực tế kế hoạch marketing mẫu
– Khi bạn lập kế hoạch marketing, bạn sử dụng dữ liệu đã có và xu hướng đang xảy ra để dự đoán tương lai.
– Một trong những vấn đề lớn nhất của việc lập kế hoạch là hướng đến những kỳ vọng không thực tế.1.3.6 Thiếu tập trung vào một mục tiêu
Nội dung hữu ích liên quan inbound marketing là gì? vì sao luôn là xu thế dẫn đầu thị trường hiện nay?
– Một kế hoạch marketing nên tập trung vào một mục tiêu (goal) để có hiệu quả.
– Quá trình đạt được mục tiêu đó được tạo thành từ việc đạt được một loạt các mốc quan trọng. Các mốc này thường được gọi là KPIs (Key Performance Indicators) — hệ thống đánh giá định lượng.
– Các nguồn lực và quy trình nên tập trung vào việc đạt được chỉ một mục tiêu tại một thời điểm.
– Nếu bạn có một số mục tiêu khác muốn giải quyết đồng thời, thì bạn cần lập những kế hoạch khác cho từng mục tiêu. Lưu ý mỗi kế hoạch đều cần phải xem xét để phù hợp với nguồn lực thực tế.
Quá trình lập Kế hoạch Marketing
– Quá trình lập kế hoạch marketing là một loạt các bước có chủ ý nhằm giúp bạn xác định và đạt được mục tiêu của mình.
– Thậm chí nhiều hơn, bạn sẽ khám phá những gì khách hàng của bạn muốn và phát triển các sản phẩm đáp ứng những nhu cầu đó.
1. Giai đoạn thứ nhất: Phân tích tình hình kế hoạch marketing mẫu
– Các phân tích tình hình đưa ra bức tranh về một công ty trên thị trường và bối cảnh cho những nỗ lực marketing.
– Mặc dù các phân tích riêng lẻ sẽ khác nhau, nhưng nội dung nói chung sẽ bao gồm các thông tin có liên quan về sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại, bán hàng, thị trường (xác định, độ lớn và tốc độ phát triển), sự cạnh tranh, thị trường mục tiêu, xu hướng, và chìa khóa để thành công..
2. Thông tin chung về thị trường là gì? kế hoạch marketing mẫu
– Là những hiểu biết về thị trường mà công ty của bạn đang hoạt động và cạnh tranh.
– Bản tóm tắt này có thể là tất cả những gì được đọc, vì vậy nó phải ngắn gọn và súc tích.
– Bản tóm tắt thị trường nên bao gồm mô tả thị trường và các thuộc tính của nó, nhu cầu thị trường, xu hướng thị trường và tăng trưởng thị trường.
Thị trường và các thuộc tính của kế hoạch marketing mẫu
1. Các yếu tố về nhân khẩu học có liên quan và lối sống kế hoạch marketing mẫu
Thông tin này có thể được liên kết với những khác biệt quan trọng trong hành vi của người mua.
– Các yếu về nhân khẩu học bao gồm: Giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, công việc, thu nhập,…
– Lối sống bao gồm: Sở thích, hành vi, thói quen, nhận thức, tình trạng sức khỏe,…
2. Vị trí của khách hàng (địa phương, khu vực, quốc gia hoặc quốc tế)
Thường có sự khác biệt rõ rệt về hành vi của người mua dựa trên vị trí địa lý.
– Ví dụ: Ba tháng cuối năm ở miền bắc Việt Nam mọi người dường như không mua áo thun mà chuyển qua mua áo khoác, áo chống lạnh. Trong khi thời gian đó ở miền nam Việt Nam, mọi người mua áo thun quanh năm.
– Bởi vậy điều quan trọng là phải biết những khác biệt đó là gì để khai thác chúng.
3. Đánh giá về quy mô thị trường và mức tăng trưởng ước tính của thị trường
– Nên có đủ thị trường để chứng minh sự tồn tại của doanh nghiệp ngay từ đầu.
– Ngay cả một thị trường thích hợp cũng phải đủ lớn để mang lại tiềm năng sinh lời.
– Đồng thời, một công ty sẽ muốn thị trường phát triển để doanh nghiệp có thể tăng trưởng.
– Mặt khác, nếu một công ty muốn duy trì nhỏ, sự tăng trưởng của thị trường không quan trọng — ngoại trừ việc nó có thể tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh mới thâm nhập vào thị trường.
4. Xác định nhu cầu thị trường kế hoạch marketing mẫu
– Nếu không biết và hiểu nhu cầu thị trường, việc áp dụng marketing hỗn hợp để đáp ứng thành công những nhu cầu đó là vô cùng khó khăn.
– Có những trường hợp doanh nghiệp nhỏ thành công vì ý thức trực quan về những gì thị trường cần.
– Nhu cầu thị trường thay đổi, vì vậy các doanh nghiệp nhỏ phải thích nghi nhanh chóng với những thay đổi đó. Họ không thể thích nghi với những thay đổi mà họ không biết.
5. Xác định xu hướng thị trường
– Cũng giống như việc hiểu nhu cầu thị trường, một doanh nghiệp nhỏ có thể xác định thị trường đang đi đến đâu để kết hợp điều chỉnh các chiến thuật marketing cho phù hợp.
– Tận dụng xu hướng thị trường sớm trong cuộc chơi có thể mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.