BÍ QUYẾT LẬP KẾ HOẠCH NGÀNH NỘI THẤT
Hiện nay, nội thất – trang trí nhà ở đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Ngày càng nhiều người “chịu chơi”, đầu tư cho không gian nhà ở của bản thân. Vì vậy mà hàng loạt các công ty ra đời. Vậy bí quyết lập kế hoạch ngành nội thất thành công là như thế nào?
Bí quyết “vàng” trong lập kế hoạch ngành nội thất
Hãy ghi nhớ ngay các thủ thuật dưới đây! Chắc chắn bạn sẽ có được một bản kế hoạch cho ngành nội thất hoàn hảo, hiệu quả.
Thứ I: Lên kế hoạch kinh doanh phù hợp
Trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào, nếu muốn kiếm thu nhập, chắc chắn phải có kế hoạch kinh doanh bài bản. Đối với ngành nội thất cũng vậy, kế hoạch này hết sức cần thiết. Một kế hoạch kinh doanh hiệu quả sẽ giúp các công ty nội thất cạnh tranh tốt với đối thủ trên thị trường.
Sau thời gian tìm hiểu, myXteam đã đúc kết được các bí quyết lập kế hoạch kinh doanh ngành nội thất như sau:
- Hãy tạo sự khác biệt cho sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã để thu hút được thị hiếu khách hàng. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Vừa tốt gỗ, vừa tốt sơn sẽ chính là “vũ khí” lợi hại giúp bạn đạt hiệu quả kinh doanh cao.
- Trong giai đoạn đầu kinh doanh, không nên nhập quá nhiều sản phẩm. Nguyên nhân là vì đồ nội thất rất dễ lỗi thời, chất lượng giảm sút sau 1 – 2 năm. Đặc biệt, các sản phẩm trang trí nhà cửa không hề dễ bán.
- Bước đầu tiên là bạn phải xây dựng được một hệ thống sản phẩm chất lượng, công ty có hình ảnh, đối tượng khách hàng nhất định.
- Kết hợp với các hình thức kinh doanh online, bắt kịp xu hướng. Trong thời đại số như hiện nay, cộng thêm tình hình dịch bệnh, mua sắm trực tiếp dần nhường chỗ cho hình thức trực tuyến.
- Lập ra kế hoạch quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm và marketing doanh nghiệp tốt. Điều này giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đông đảo hơn.
- Kế hoạch kinh doanh ngành nội thất hiệu quả hay không còn phải phù hợp với quy mô của doanh nghiệp. Tránh trường hợp đặt các công thức kinh doanh tập đoàn cho quy mô công ty nhỏ và vừa.
Thứ II: Lập kế hoạch tiếp cận khách hàng khéo léo
Một điều không thể nào thiếu trong kinh doanh chính là khách hàng. Đây là yếu tố chủ chốt giúp bạn đạt doanh số, thu về lợi nhuận trong các hoạt động buôn bán mọi mặt hàng. Một trong những bí quyết lập kế hoạch ngành nội thất hiệu quả – Tiếp cận khách hàng khéo léo. Vậy làm thế nào mới đủ khéo léo?
Câu trả lời chính là hãy xây dựng cho mình những chiếc cầu nối vững chắc đến với khách hàng. Đó có thể là các kênh bán hàng, các website online, các ứng dụng, trò chơi điện tử… Làm thế nào đó để mọi người ngày càng trở nên quen thuộc, “thân thiết” với doanh nghiệp. Đây là bí quyết lập kế hoạch tiếp cận khách hàng thành công.
Hầu hết người dùng hiện nay đều quyết định mua sắm dựa trên hai yếu tố quan trọng là mẫu mã và chất lượng. Do đó, ban đầu, các “cầu nối” phải có hình ảnh bắt mắt, trực quan, sát với sản phẩm thật… Có như vậy khách hàng mới có lòng tin về doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt là trong ngành nội thất, sự khác biệt về thiết kế chính là điểm thu hút hàng đầu.
Thứ III: Vận dụng công nghệ thông tin vào việc đo lường hiệu quả kế hoạch
Bắt đầu lập kế hoạch ngành nội thất từ đâu? Làm sao để đo lường kết quả? Kế hoạch của mình lập ra có chính xác không? Đây luôn là những câu hỏi mà người mới bắt đầu luôn thắc mắc.
Ninh Gia Hạnh Ceo chìa khóa thành công
Để giải quyết tất cả các vấn đề này, một phần mềm quản lý, thiết lập, đo lường kế hoạch kinh doanh là sự lựa chọn hàng đầu. Do đó, ban lãnh đạo có thể lựa chọn cho doanh nghiệp:
- Một ứng dụng quản lý công việc
- Ứng dụng quản lý kế hoạch số để sử dụng
- Chúng sẽ giúp việc lập kế hoạch trở nên đơn giản hơn mà không kém phần hiệu quả, khoa học
Các phần mềm này, điển hình như myXteam có:
- Giao diện đơn giản
- Thao tác nhanh hoàn toàn phù hợp những người mới bắt đầu
Ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh ngành nội thất hay bất cứ lĩnh vực nào khác cũng đều là một quyết định đúng đắn. Trên đây chính là những bí quyết lập kế hoạch kinh doanh từ khâu kinh doanh, quảng bá đến đo lường hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu cảm thấy phù hợp.