NHÂN VIÊN LÂU NĂM ĐỘT NHIÊN NGHỈ VIỆC, TÔI NÊN LÀM THẾ NÀO?
NHÂN VIÊN LÂU NĂM ĐỘT NHIÊN NGHỈ VIỆC, TÔI NÊN LÀM GÌ?
Khi một nhân viên nghỉ việc và muốn thay thế một người mới, đây là vấn đề bất kỳ chủ doanh nghiệp rất đau đầu.
– Làm thế nào tuyển 1 người mới vào chỉ sau 1 tuần thì làm việc như người 3 năm ?
– Làm thế nào để tiết kiệm được công sức và thời gian đào tạo nhân sự mới?
– Làm thế nào để người mới nắm bắt kịp và nhanh chóng thực hiện công việc đang diễn ra.
Để làm giải quyết được bài toán trên không phải một sớm một chiều là làm được, cần phải có thời gian và một quá trình nghiêm túc trong việc “Hệ thống hóa doanh nghiệp “. Nhưng tóm tắt chúng ta cần phải làm được 2 bước dưới đây thì mới mong giải thoát và trả lời được các câu hỏi trên.
Bước 1: Hệ thống hóa kế hoạch đào tạo nhân sự
Sẵn sàng hệ thống đào tạo tốt sẽ giúp cho nhân viên sẵn sàng trước khi bắt đầu làm việc tại công ty. Kế hoạch này cũng là nơi lưu trữ giúp nhắc nhở nhân viên hoặc giúp cho trưởng bộ phận đào tạo chuẩn bị những ý tưởng bài đào tạo cho nhân viên.
Tất cả những gì bạn muốn nhân viên nhanh chóng nắm bắt thì được hệ thống lại và đưa vào trong kế hoạch. Nhằm giúp nhân viên tự học và giảm thời gian đào tạo, nhân viên có thể tự học ở nhà để nhanh chóng hoà đồng vào tập thể.
Các kế hoạch đào tạo có thể được tạo dựa trên các giai đoạn khác nhau của nhân viên khi bắt đầu tại công ty, như: Giai đoạn hội nhập, Tuần Làm Quen,…
Bước 2: Hệ thống hoá phương thức hoạt động tại công ty
Để một nhân sự mới có thể tiếp cận công việc làm việc ngay thì trước đó doanh nghiệp làm việc phải có hệ thống quản lý làm việc bài bản.
Khi một kế hoạch được triển khai với các công việc cần làm, mọi thông tin thực hiện công việc như giấy tờ và các trao đổi được sắp xếp quá trình làm việc ngăn nắp quy củ, lịch sử trao đổi công việc được lưu trữ rõ ràng.
Điều này giúp cho một nhân sự mới có thể nắm bắt nhanh chóng một kế hoạch đã và đang triển khai. Không tốn thời gian bàn giao công việc. Quản lý làm việc bài bản giúp người quản lý chủ động trong việc thay thế nhân sự.
Quan hơn hết, chủ doanh nghiệp phải thực hiện triển khai các công việc dựa trên một bảng kế hoạch mẫu, cho phép nhân viên có thể tham gia nhân bản. Bản kế hoạch mẫu này sẽ được thống nhất xuyên suốt trong quá trình hoạt động tại công ty.
Vậy tôi nên tìm kế hoạch mẫu cho doanh nghiệp của mình ở đâu?
Chúng tôi xin dành tặng bạn BỘ 9 KẾ HOẠCH MẪU MIỄN PHÍ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả, đây là “vũ khí đắc lực” cho những chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải chật vật trong đời “làm chủ”.
Với bộ 9 mẫu kế hoạch sẵn có, nhân viên nhanh chóng nắm bắt và áp dụng hoàn chỉnh trong công việc. Điều này còn giúp rút ngắn rất nhiều thời gian đào tạo và xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh.
Quy trình doanh nghiệp vừa và nhỏ được tạo sẵn bởi các chuyên gia đầu ngành. Gồm tất cả các công việc ( Todo list) và công việc con (Checklist) cần phải thực hiện trong các phòng ban.
THAM KHẢO BỘ 9 KẾ HOẠCH MẪU TẠI ĐÂY: https://myxteam.vn/9-ke-hoach-mau-danh-cho-doanh-nghiep-sme/