ĐỔI MỚI MÔ HÌNH KINH DOANH LÀ MỤC ĐÍCH CỦA CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ

By N. H
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

Hậu quả quan trọng nhất của làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số gần đây càn quét nền kinh tế toàn cầu, là sự tăng tốc theo cấp số nhân trong tốc độ thay đổi, báo trước những cơ hội to lớn cho những cách thức kinh doanh mới và tất nhiên, rủi ro đáng kể cho các công ty không thể thích ứng nhanh chóng.

Các nhà lãnh đạo thị trường đương nhiệm trong mọi ngành công nghiệp đang phải đối mặt với áp lực không ngừng để ‘đi kỹ thuật số’ để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số liên tục phát triển của thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh của họ.

Đối mặt với nhu cầu hiện đại hóa và cạnh tranh trên thị trường trực tuyến và không gian ảo, các doanh nghiệp đang chạy đua với các sáng kiến chuyển đổi thúc đẩy làn sóng đầu tư công nghệ không giống như bất cứ điều gì chúng ta từng thấy.

Tuy nhiên, nghịch lý là thách thức và cơ hội của khung chuyển đổi số không nằm ở công nghệ; về cơ bản nó là một bài tập trong Đổi mới mô hình kinh doanh. Các công ty có thể điều hướng thành công sự phân chia kỹ thuật số, sẽ làm như vậy bằng cách hoàn toàn phát minh lại mô hình kinh doanh của họ để giải quyết các cơ hội biến đổi trong kinh doanh kỹ thuật số.

Đổi mới mô hình kinh doanh bắt đầu với một chiến lược sáng tạo

Sự xuất hiện của một nền kinh tế kỹ thuật số được kết nối toàn cầu đã chuyển lợi thế cạnh tranh sang các doanh nghiệp có thể liên tục thích ứng và phản ứng với tốc độ nhanh như chớp.

Lực lượng dân chủ hóa của sự gián đoạn kỹ thuật số đang làm giảm các rào cản gia nhập và chuyển lợi thế cạnh tranh sang các tổ chức mới, greenfield không bị cản trở bởi những cách làm việc cũ, hoặc đủ nhanh nhẹn để thích ứng, đổi mới và năng động tạo ra các mô hình kinh doanh kỹ thuật số mới có thể tận dụng lợi thế của nền kinh tế kỹ thuật số và khách hàng ngày càng am hiểu công nghệ của họ.

Sự thật là nhiều công ty hàng đầu thế giới không được thiết kế cho thế giới kỹ thuật số. Các hệ thống đã lỗi thời, hoạt động phức tạp, quy trình không hiệu quả, kiến thức kinh doanh bị phân mảnh và các đề xuất giá trị bị thiếu dấu. Nếu không có một cuộc đại tu hoàn toàn mô hình kinh doanh, không có số lượng công nghệ nào sẽ giải quyết được nhiều vấn đề này. Trưởng thành kỹ thuật số là sản phẩm của chiến lược, văn hóa và lãnh đạo.

Các khối xây dựng nền tảng để kỹ thuật một doanh nghiệp kỹ thuật số là một mục đích chiến lược được xác định rõ ràng và một mô hình hoạt động kinh doanh rõ ràng. Điều này cho phép một công ty hiểu và giải thích ba điều: tại sao doanh nghiệp tồn tại, cách thức hoạt động và công ty phải làm gì để mang lại giá trị cho các bên liên quan.

Một sự khớp nối hợp nhất, năng động, không ngừng phát triển về mục đích và hoạt động kinh doanh, đại diện cho tài sản chiến lược cốt lõi quan trọng nhất của một doanh nghiệp và là nền tảng cho việc thúc đẩy văn hóa chuyển đổi liên tục.

Thiết kế cho khách hàng trước tiên

Bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược kỹ thuật số nào là đánh giá nhu cầu phát triển của khách hàng; Họ là ai và tại sao hoặc nhu cầu của họ đang thay đổi như thế nào trong bối cảnh kỹ thuật số.

Cuối cùng, sự hiểu biết toàn diện về khách hàng của họ cho phép doanh nghiệp tạo ra các đề xuất giá trị kỹ thuật số phù hợp hơn với các sản phẩm, dịch vụ và thậm chí các giá trị của họ với nhu cầu kỹ thuật số đang phát triển mà khách hàng hiện đang mong đợi. Một định nghĩa rõ ràng về phân khúc khách hàng và nhu cầu độc đáo của họ sẽ giúp hướng dẫn và cải thiện việc ra quyết định đổi mới trong tất cả các lĩnh vực của tổ chức.

Các doanh nghiệp thường đòi hỏi sự hiểu biết lớn hơn nhiều về khách hàng của họ so với hiện tại, điều này đang thúc đẩy tăng đầu tư vào các kỹ thuật để hiểu rõ về khách hàng thông qua phân khúc, kỹ thuật giá trị, lập bản đồ hành trình, đo lường sự hài lòng, trải nghiệm khách hàng và thiết kế lấy con người làm trung tâm.

Tất cả kiến thức và phân tích phong phú này cần phải được kết nối sâu sắc và phù hợp với các luồng giá trị cơ bản của khả năng kinh doanh cho phép cung cấp sản phẩm và dịch vụ thông qua mô hình hoạt động kinh doanh. Cái nhìn sâu sắc theo định hướng khách hàng có thể truy nguyên đến khả năng mô hình hoạt động cơ bản, không chỉ đẩy nhanh việc ra quyết định mà còn cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra lựa chọn chiến lược, thành công.

Kết luận

Khi các tổ chức ngày càng trở nên tinh vi trong việc đáp ứng nhu cầu về sự nhanh nhẹn và đổi mới kỹ thuật số đang diễn ra, cái nhìn sâu sắc rõ ràng * toàn diện về động lực của hoạt động kinh doanh trở thành một mệnh lệnh ngày càng cần thiết cho các nhà lãnh đạo điều hành.

Việc ra quyết định hoàn hảo đòi hỏi và tập trung vào nhiều hơn là chỉ thông tin hoàn hảo. Nó đòi hỏi một sự hiểu biết toàn diện về sự tương tác phức tạp của tất cả các bộ phận năng động, được kết nối trong bộ máy hấp dẫn của một hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi tin rằng những câu chuyện thành công của kỷ nguyên kỹ thuật số sẽ đến từ những người đã nhận ra rằng công nghệ là một mặt hàng, tài sản chiến lược quan trọng nhất mà họ nên bảo vệ và đầu tư là… MÔ HÌNH KINH DOANH.

Dùng thử phần mềm MyXteam của chúng tôi: https://myxteam.vn/

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on telegram
Share on pinterest
bài liên quan
mua-chung-bat-dong-san-viet-nam
Công ty Cổ Phần Mua Chung Bất Động Sản Việt Nam với tiền thân là sàn giao dịch BĐS TBCO là 1...
NHÀ VIỆT DESIGN TÌM KIẾM GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THÔNG MINH
Với nhiều năm hình thành và phát triển, Nhà Việt Design đã tích lũy kinh nghiệm thiết kế và xây dự công...
BNAFOODS
Sau thành công trên thị trường hải sản quốc tế, BNA SEAFOOD tiếp tục ra mắt thương hiệu BNAFOODS với sứ mệnh...
thiet-bi-y-te-nguyet-thanh
Thiết bị y tế Nguyệt Thanh là một trong những đơn vị chuyên cung cấp, phân phối sản phẩm phẩm thiết bị...
3 BÀI HỌC THIẾT KẾ CHO VĂN PHÒNG LÀM VIỆC LÀM VIỆC TỪ XA
Đối với một số người trong chúng ta, quay lại văn phòng có vẻ là một điều viển vông, nhưng bạn có...