BÀI TOÁN CHI PHÍ QUẢN LÝ CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

By Bloger

Một doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn vận hành hiệu quả, thì việc quản lý chi phí đóng một vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ trong quản trị doanh nghiệp mà còn là việc thúc đẩy kinh doanh. Vậy chi phí quản lý doanh nghiệp là gì và bao gồm những khoản chi phí nào?

Hãy cùng myXteam nhìn lại về những thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng này, để giúp các bạn hiểu về kế toán và mô hình quản lý chi phí doanh nghiệp có thể tham khảo để quản lý chi phí của doanh nghiệp mình hiệu quả hơn.

Chi phí để quản lý doanh nghiệp là gì?

Trong quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ , Bạn cần nắm rõ các khoản phí phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào loại hình hoạt động của doanh nghiệp mà chi phí phát sinh khác nhau.

Quản lý chi phí hiệu quả cũng là thức đo kỹ năng quản trị doanh nghiệp của người quản lý. Vì vậy, suy cho cùng quá trình quản trị doanh nghiệp hiệu quả cuối cùng vẫn được xác định bằng doanh thu và lợi nhuận thu về.

Chi phí quản lý doanh nghiệp gồm những gì?

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí để quản lý doanh nghiệp sẽ được chia ra thành nhiều phần, gồm:

Nhân sự: đây là tất cả các loại chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho nhân sự quản lý doanh nghiệp, bao gồm: tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tiền phụ cấp,… của nhân viên quản lý ở các bộ phận, Ban giám đốc của doanh nghiệp

Vật tư – trang thiết bị: bao gồm các khoản chi phí cho vật liệu dùng cho công tác quản lý doanh nghiệp: công cụ, dụng cụ, văn phòng phẩm,… Là một trong những khoản phí quan trọng cần nắm rõ. Chi phí cho đồ dùng văn phòng như các dụng cụ, đồ dùng văn phòng, là một trong những loại phí phát sinh cần thiết

Mức khấu hao tài sản cố định: đây là phần chi phí phản ánh khoản khấu hao các tài sản cố định dùng chung cho doanh nghiệp như văn phòng làm việc, máy móc thiết bị quản lý,…

Thuế, phí và lệ phí: là chi phí cho thuế môn bài, tiền thuê đất, các khoản phí, lệ phí khác,…

Ngoài ra, cần phải kể đến khoản chi phí sử dụng những phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả, giúp tính toán và nâng cao khả năng hoạt động doanh nghiệp. Từ đây có thể thấy rằng, quá trình quản trị doanh nghiệp của các nhà quản lý cần phải hiểu rõ về chi phí quản lý doanh nghiệp và xây dựng một kế hoạch quản lý hiệu quả thì mới có thể vận hành doanh nghiệp tối ưu được.

Phương pháp quản lý phí hiệu quả

Quản lý doanh nghiệp là một công việc đòi hỏi người quản trị cần nắm rõ cơ cấu tổ chức và chuẩn hóa quy trình quản lý cũng như tối ưu chi phí để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả để mang lại lợi nhuận lớn hơn.

Để có thể tối ưu lợi nhuận, cần phát huy kỹ năng quản trị doanh nghiệp qua việc tăng tối đa doanh thu và giảm tối đa chi phí. Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí để quản lý doanh nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy việc xác định được định mức phí quản lý cho doanh nghiệp mình là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng, nhà quản trị cần phải quản lý tốt mức độ này sao cho hợp lý nhất với doanh nghiệp của mình.

Xác định mức phí quản lý doanh nghiệp

Quá trình xây dựng định mức tiêu chuẩn là một công việc có tính nghệ thuật kết hợp với khoa học. Nó kết hợp giữa suy nghĩ với tài năng chuyên môn của tất cả những người có trách nhiệm với giá và chất lượng sản phẩm. Trước hết phải xem xét một các nghiêm túc toàn bộ kết quả đã đạt được. Trên cơ sở đó kết hợp với những thay đổi về điều kiện kinh tế, về đặc điểm giữa cung và cầu, về kỹ thuật để điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp.

Xem thêm: Những điều cần biết về quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp

Hiện nay, với nhu cầu kiểm soát chi phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, rất cần đến các phần mềm hỗ trợ cách quản lý chi tiêu doanh nghiệp hiệu quả. Nhằm đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả cao, sử dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp là nhu cầu thích hợp, giúp cho việc trao đổi giữa nhân sự với nhau trở nên thoải mái hơn. Và myXteam là một trong phần mềm quản trị công việc hàng đầu tại Việt Nam.

Đến với myXteam, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một phần mềm quản trị doanh nghiệp tiếng việt nhằm hỗ trợ để lập và quản lý kế hoạch tối ưu nhất, đặc biệt bởi đây còn làm phần mềm quản trị doanh nghiệp miễn phí. Với myXteam, bạn sẽ quản lý chặt chẽ mọi hoạt động để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. myXteam luôn có thể cập nhật mọi cuộc hội thoại, lưu trữ và giúp bạn dễ dàng trao đổi với các thành viên trong nhóm làm việc.

Ngoài ra, phần mềm myXteam còn tối ưu kỹ năng quản trị doanh nghiệp, thông qua việc hỗ trợ tính năng thường xuyên nhắc nhở lịch làm việc, kế hoạch cụ thể đến từng nhân viên. Từ đó tạo cho họ tính chủ động giải quyết, hoàn thành mọi việc một cách khoa học. Trình quản lý doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận những tư vấn chi tiết.

bài liên quan
5-buoc-don-gian-de-cai-thien-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
Làm thế nào để giảm bớt sự rời bỏ của khách hàng, tăng năng suất và tạo ra doanh thu ổn định...
MYXTEAM V2
Xin chào các bạn quý khách hàng Để chuẩn bị cho việc phát hành MyXteam phiên bản 2 chính thức ra mắt...
3-dieu-can-phai-co-doi-voi-phan-mem-quan-ly-du-an-cho-cac-nhom-nho
Cho dù bạn là đại lý quản lý việc phát hành video quảng cáo lớn tiếp theo hay một công ty khởi...
nang-cap-ke-hoach-thiet-ke-cua-nhom-ban
Bạn có thể nghĩ rằng ‘lập kế hoạch’ và ‘thiết kế’ là kẻ thù truyền kiếp. Người đầu tiên, kiểu thủ thư...