Tại sao mỗi doanh nghiệp nên có sổ tay nhân viên?

By N. H
Tại sao mỗi doanh nghiệp nên có sổ tay nhân viên?

Đối với nhiều người, có lẽ sổ tay nhân viên vẫn còn là một khái niệm rất xa lạ và mới mẻ. Thế nhưng, đây lại là một công cụ tuyệt vời giúp chủ doanh nghiệp điều hành nhân viên tốt hơn, đồng thời giúp các nhân viên làm việc hiệu quả và chính xác hơn.

Sổ tay nhân viên là gì?

Nhiều nơi gọi sổ tay nhân viên là sổ tay hướng dẫn hoặc sổ tay hướng dẫn nhân viên, nhưng mục đích chung của nó vẫn giống nhau. Ra đời là sổ tay truyền thống, trong đó ghi lại các hướng dẫn về chính sách, thủ tục, tài liệu, các công việc, trách nhiệm, nghĩa vụ của nhân viên tùy vào từng cấp độ, vị trí.

Sổ tay nhân viên là gì?

Thông qua sổ tay nhân viên, các cá nhân có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, mà doanh nghiệp cũng có phương tiện để truyền bá tốt hơn hình ảnh đến từng nhân viên.

Theo đó, mỗi doanh nghiệp thường có một mẫu sổ tay nhân viên riêng chứ không làm theo bất cứ khuôn mẫu quy chuẩn nào cả. Tức là các chủ doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn cách giao tiếp và truyền tải thông tin tới nhân viên riêng của mình. Ngày nay, sổ tay nhân viên đã hướng dẫn sang phong cách hiện đại, nhiều đồ họa hình ảnh trực quan và có cả dạng phần mềm hay tệp tin sử dụng thuận tiện trên máy tính, điện thoại.

Lợi ích của việc có Sổ tay nhân viên

Tạo ra hiệu quả làm việc tốt hơn nhờ lập kế hoạch kinh doanh

Trong sổ tay nhân viên, mọi người có thể tìm thấy mọi thứ liên quan đến mình như nhiệm vụ, quyền lợi, các công việc cần thực hiện… trong công ty. Tất cả những nội dung này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hòa nhập vào bộ máy công việc. Dựa vào nội dung này, các cá nhân cũng có được phương án làm việc tốt hơn, nên thực hiện gì trước, làm gì sau để đẩy nhanh hiệu quả.

Lợi ích của việc có Sổ tay nhân viên

Giúp nhân viên mới bắt kịp nhanh chóng

Mỗi khi có nhân viên mới vào công ty, cấp trên sẽ sắp xếp. Một người cũ để hướng dẫn giúp tiết kiệm thời gian. Nếu có sổ tay nhân viên, người mới vào có thể sẽ:

  • Tự tìm tòi
  • Thu thập thông tin
  • Cộng với những gì đồng nghiệp hướng dẫn

=> Chắc chắn hiệu suất sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Truyền đạt các giá trị của doanh nghiệp

Thông qua sổ tay, dù là người mới hay người cũ. Bạn cũng có thể hiểu rõ các chính sách, quyền lợi và nhiệm vụ của từng vị trí. Thông qua đó, mỗi nhân viên đều có được cái nhìn khách quan về doanh nghiệp mình đang làm việc. Có nghĩa là, sổ tay giúp doanh nghiệp truyền đạt được giá trị của mình đến từng cá nhân bên trong.

Myxteam – Ứng dụng thay thế sổ tay nhân viên truyền thống

Ra đời với sứ mệnh là cầu nối giữa nhân viên và doanh nghiệp. Những người lãnh đạo, ứng dụng Myxteam đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Là ứng dụng cho phép lưu trữ, quản lý công việc cá nhân và quản lý công việc nhân viên. Myxteam được xem như một quyển sổ tay điện tử đa tính năng, tiện lợi, dễ sử dụng và lưu hành.

Myxteam tồn tại trên nền tảng web app, sử dụng được trên cả điện thoại và máy tính. Vì vậy, dù ở bất cứ đâu, chỉ cần có các thiết bị này. Bạn có thể theo dõi công việc, nội dung của bản thân, của cả dự án, của cả team hết sức đơn giản.

Sử dụng Myxteam, bạn có thể được hưởng những tính năng 

  • Làm việc không qua Email

Mọi công việc, phân công nhiệm vụ, các nội dung chính sách, quyền lợi… Trong sổ tay truyền thống cũ có thể được cập nhật ngay ứng dụng Myxteam. Không cần đến Email cá nhân, công ty. Ưu điểm từ app web này còn là có thể cập nhật liên tục, phù hợp với hiện tại.

  • Giảm họp hành

Nếu các nội dung được lưu hành trong sổ tay truyền thống như trên giấy. Ban điều hành cần họp để đưa ra các thay đổi. Trong khi đó, cập nhật thông qua Myxteam cực kỳ nhanh chóng và đơn giản.

  • Tạo tính tự giác, tinh thần trách nhiệm cho nhân viên:

Danh sách các nhiệm vụ cần hoàn thành sẽ được lên định kỳ mỗi ngày. Mỗi tuần hoặc cấp tốc nếu có dự án mới. Các nhân viên sẽ có tinh thần làm việc tích cực, tự giác hơn kiểu họp giao ban mỗi tuần truyền thống.

  • Làm việc từ xa dễ dàng

Trên nền tảng internet phát triển vượt trội, cùng với các ứng dụng như Myxteam. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thích ứng tốt giữa mùa dịch như hiện tại bằng cách làm việc từ xa.

Sổ tay truyền thống hay ứng dụng quản lý công việc Myxteam đều có nhiều lợi ích. Chức năng giúp ích cho doanh nghiệp, các cá nhân làm việc hiệu quả hơn.

bài liên quan
myxteam
Trong môi trường doanh nghiệp hiện đại, việc quản lý công việc và dự án trở nên phức tạp hơn bao giờ...
9-meo-tao-danh-sach-viec-can-lam-giup-hoan-thanh-nhieu-viec-hon
Cho dù bạn đang quản lý toàn bộ bộ phận, một nhóm ba người hay chỉ bản thân bạn, quản lý nhiệm...
3-dieu-can-phai-co-doi-voi-phan-mem-quan-ly-du-an-cho-cac-nhom-nho
Cho dù bạn là đại lý quản lý việc phát hành video quảng cáo lớn tiếp theo hay một công ty khởi...
nang-cap-ke-hoach-thiet-ke-cua-nhom-ban
Bạn có thể nghĩ rằng ‘lập kế hoạch’ và ‘thiết kế’ là kẻ thù truyền kiếp. Người đầu tiên, kiểu thủ thư...
lam-viec-ket-hop
Bằng chứng là rõ ràng – tương lai của công việc là tương lai. Theo nghiên cứu của Gartner, 82% lãnh đạo công ty có...