6 MẸO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG B2B TRÊN INSTAGRAM STORIES - QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
6 Mẹo Tìm Kiếm Khách Hàng B2B Trên Instagram Stories – Với tốc độ phổ biến cũng như linh hoạt trong việc xây dựng những thông tin sáng tạo cho thương hiệu, Instagram Stories có thể là một nền tảng tuyệt vời để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho B2B hơn.
Tìm Kiếm Khách Hàng B2B Trên Instagram
Instagram là kênh truyền thông xã hội mới nhất dành cho tiếp thị B2B, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy các thương hiệu B2B có thể tạo ra sự tương tác nhiều hơn 20 lần trên Instagram so với LinkedIn. Một trong những điểm hay nhất về Instagram là nó cung cấp cho bạn khả năng xuất bản Câu chuyện cùng với các bài đăng.
Hơn 500 triệu người dùng Instagram xem và đăng Instagram Stories trên ứng dụng mỗi ngày. Với sự phổ biến như vậy, hiển nhiên người dùng thích tính năng này để xem nội dung. Hơn nữa, theo khảo sát một trong ba Instagram Stories được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp. Mặc dù nội dung của bạn không ở trên nền tảng sau 24h, nhưng nó được hiển thị nổi bật ở đầu nguồn cấp dữ liệu của người dùng, giúp tăng cơ hội xem và tương tác với thương hiệu của bạn.
Câu chuyện trên Instagram rất linh hoạt. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng chúng để quảng cáo các sản phẩm mới nhất của mình hoặc đơn giản là chia sẻ một câu nói đầy cảm hứng. Đó là một trong những lý do lớn nhất “tại sao?” Câu chuyện trên Instagram có thể là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị. Nếu bạn không sử dụng chúng để quảng bá thương hiệu của mình, thì đã đến lúc bắt đầu.
Tiếp cận khách hàng B2B từ Instagram của doanh nghiệp
Câu chuyện trên Instagram rất linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng để quảng cáo các sản phẩm mới nhất của mình hoặc đơn giản là chia sẻ một câu nói đầy cảm hứng. Đó là một trong những lý do lớn nhất “tại sao?” Câu chuyện trên Instagram có thể là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị. Nếu bạn không sử dụng chúng để quảng bá thương hiệu của mình, thì đã đến lúc bắt đầu.
Để bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng thực tế của nó, chúng tôi cũng đã bao gồm các ví dụ thực tế từ các công ty B2B.
1. Xuất bản nội dung đáng chia sẻ
Phần đầu tiên của phễu tiếp thị B2B là tạo nhận thức về thương hiệu. Bạn không trực tiếp cố gắng bán dịch vụ hoặc sản phẩm của mình cho một khách hàng tiềm năng. Bước đầu tiên để khiến họ quan tâm là bắt đầu cuộc trò chuyện về thị trường ngách hoặc ngành của bạn.
Đó là nơi Instagram Stories đi vào hình ảnh. Bạn có thể xuất bản nội dung đáng chia sẻ để giáo dục khán giả của bạn hoặc thú vị. Nếu bạn có blog của riêng mình, bạn cũng có thể quảng cáo các bài đăng mới nhất của mình trên Instagram Stories.
2. Tiến hành một phiên Ask-Me-Anything (AMA)
Người mua B2B đánh giá cao các thương hiệu minh bạch với họ, nhất là với các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và cung cấp cho họ hướng dẫn, bạn có thể mong đợi họ tham gia quá trình nâng cấp sản phẩm của mình. Trong nỗ lực xây dựng mối quan hệ đích thực với khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể tổ chức phiên Ask-Me-Anything (AMA).
Nó có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó cũng có thể thiết lập thương hiệu của bạn như một người dẫn đầu trong ngành của bạn.
3. Trưng bày các sản phẩm mới nhất của bạn
Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới hoặc đang thêm các tính năng mới vào sản phẩm của mình, hãy thông báo điều đến khách hàng B2B trên Instagram Stories. Nó có thể giúp bạn tạo ra một số buzz và thông báo cho khán giả của bạn về những gì được cung cấp.
Hơn nữa, bạn thực sự có thể chứng minh những gì người dùng có thể làm với sản phẩm hoặc tính năng mới. Nội dung như vậy có thể mang tính giáo dục cũng như giải trí.
4. Thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến
Một cách thú vị khác để thu hút khán giả của bạn và khiến họ quan tâm là tổ chức cuộc thăm dò ý kiến khách hàng B2B trên Instagram Stories. Sử dụng Thăm dò ý kiến trong Câu chuyện, bạn có thể biết khán giả của mình đang tìm kiếm điều gì.
Đối với những người đang trong giai đoạn nhận biết thương hiệu của phễu tiếp thị, đó có thể là một cách tuyệt vời để dẫn họ đến giai đoạn tiếp theo.
5. Thể hiện phản hồi của khách hàng
Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với người mua B2B là liệu giao dịch mua của họ có xứng đáng với số tiền họ đang đầu tư hay không.
Vì họ đang đầu tư rất nhiều tiền nên việc họ muốn chắc chắn về điều đó là điều dễ hiểu. Là một nhà tiếp thị B2B, nhiệm vụ của bạn là giành được sự tin tưởng của họ và thể hiện giá trị mà bạn có thể cung cấp cho họ.
6. Thể hiện sự ủng hộ của bạn cho một số vấn đề xã hội
Tiếp thị không phải chỉ giới thiệu sản phẩm của bạn. Đó cũng là việc thể hiện các giá trị thương hiệu của bạn. Đừng né tránh lập trường về một vấn đề xã hội phù hợp với những gì thương hiệu và khán giả của bạn tin tưởng.
Trên thực tế, trong mùa lễ năm 2020, Mastercard chia sẻ rằng 75% người tiêu dùng có ý định thích mua sắm từ các doanh nghiệp chia sẻ thông tin cá nhân của họ.
Dịch theo searchenginewatch.