7 THỦ PHẠM KHIẾN BẠN MẤT TẬP TRUNG TRONG CÔNG VIỆC

By Bloger

Mất tập trung trong công việc là một sự thật khó chịu đối với tất cả mọi người. Có một sự thật rằng, tất cả chúng ta đều chưa bao giờ có thể tập trung toàn thời gian cho công việc. Theo thống kê trung bình, chúng ta luôn bị phân tâm cứ sau 4 phút và mất hơn 23 phút để lấy lại sự tập trung. Để khắc phục điều này, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu được những nguyên nhân khiến chúng ta phân tâm trong công việc.

Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn 8 thủ phạm gây mất tập trung và cách khắc phục.

1. Điện thoại thông minh

Điện thoại, công cụ tuyệt vời nhất cũng là kẻ thù lớn nhất của chúng ta. Giống như bất kỳ công cụ nào, điện thoại thông minh có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau, cả trong giải trí lẫn công việc. Nhưng trên thực tế, rất nhiều người trong chúng ta không thể làm rõ ranh giới của hai mối quan tâm này, kết quả dẫn đến tình trạng trì trệ trong công việc.

Mỗi người thành công chính là những người thấu hiểu những nguy hiểm đi kèm với điện thoại thông minh của họ và điều chỉnh cho phù hợp.

Giải pháp khả thi : Biến điện thoại thông minh của bạn thành một công cụ kinh doanh thông minh bằng cách chỉ cài đặt các ứng dụng thực sự cần thiết. Hãy biến điện thoại của chúng ta trở thành một trung tâm quản lý việc. Một số ứng dụng công việc có thể giúp bạn quản lý công việc như: Trello, myXteam

2. Thông báo

Điều này xuất phát từ mong muốn giúp chúng ta có thể cập nhật tình hình mọi thứ nhanh nhất, tuy nhiên nó lại gây cho chúng ta không ít phiền toái. Chúng ta được kết nối với mọi người qua email, mạng xã hội và SNS thông qua điện thoại thông minh của mình. Điều đó dẫn đến hàng trăm thông báo mỗi ngày. Mỗi lượt thích, phản hồi đối với bài đăng, email, tin nhắn trò chuyện, thông báo ứng dụng và cập nhật tin tức của bạn sẽ tạo ra một buzz.

Giải pháp khả thi : Tắt tất cả các thông báo không cần thiết và chỉ mở lại khi công việc đã hoàn thành. Hãy cố gắng duy trì sự tập trung tốt nhất cho chính mình và tránh mất trung trong công việc chỉ bởi các buzz.

3. Thiếu động lực

Khi Covid – 19 bỗng nhiên ập đến và hàng loạt các quy định hạn chế được đặt ra, chúng ta đã phần nào trở nên thiếu động lực trong quá trình làm việc. Thậm chí, những quy định về làm việc tại nhà đang tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, đặc biệt là động lực của chúng ta. Mọi người đang cố gắng làm việc trong sự phân tâm, mất động lực và luôn tự hỏi bản thân đang có mục tiêu gì.

Giải pháp khả thi : Đừng cố dồn ép quá mức chúng ta vào áp lực, hãy cố gắng ghi nhận những cơ hội sau khi đại dịch kết thúc. Để cải thiện tinh thần và nâng cao sự tập trung của mình, hãy chọn một số quyển sách hoặc nghe Podcasts truyền động lực khi có thời gian nhàn rỗi.

Hoặc đơn giản hơn, cài đặt một công cụ nhắc việc để chúng ta biết được việc gì sẽ cần hoàn thành nhất, điều này sẽ nâng cao động lực làm việc của bạn và tránh các cạm bẫy cảm xúc.

 

 

4. Đa nhiệm

Khi nhiệm vụ trở nên khó khăn và chưa tìm được lời giải, đừng cố gắng chuyển sang một nhiệm vụ khác, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn phải bỏ dở hai nhiệm vụ. Mọi người thích nghĩ rằng họ có thể làm hai việc cùng một lúc, nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại với sự tập trung. Tập trung nhất quán là làm việc cho đến khi hoàn thành hoặc đạt được thời gian định trước.

Giải pháp khả thi : Tránh cám dỗ để làm thêm; thay vào đó, hãy làm tất cả mọi thứ. Có vẻ như bạn sẽ làm ít hơn, nhưng sự tập trung duy nhất sẽ giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian chưa đến một nửa.

 

5. Các vấn đề sức khỏe

Không có gì phải bàn cãi rằng sức khỏe kém sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung của bạn.

Giải pháp khả thi: Chính vì vậy, đừng bao giờ cố gắng đánh đổi sức khỏe với công việc. Hãy trở thành một người làm việc thông minh bằng cách cân bằng công việc và cuộc sống. Đó là hầu hết mọi thứ chúng ta biết chúng ta nên làm: ăn uống tốt hơn, tập thể dục thường xuyên, và tránh xa rượu và cafein.

 

6. Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất tập trung trong công việc. Mất cân bằng sinh học, căng thẳng, lo lắng và nhiều hơn nữa các nguyên nhân khiến giấc ngủ của chúng ta không thể diễn ra suôn sẻ, cũng như ảnh hưởng đến công việc hiện tại. Ngoài ra, khi bộ não của chúng ta quá mệt mỏi, các sai sót sẽ tăng lên, có thể dẫn đến việc sửa chữa kéo dài.

Giải pháp khả thi: Hãy ưu tiên giấc ngủ. Lên lịch trình thành thói quen hàng ngày của bạn. Đối với những ngày chúng ta phải cắt ngắn giấc ngủ vào ban đêm vì một dự án hoặc bài thuyết trình lớn, hãy cố gắng chợp mắt vào một lúc nào đó trong ngày hôm sau.

 

7. Mạng xã hội

Cá nhân tôi không sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè và những người theo dõi, mà sử dụng nhiều hơn như một công cụ kinh doanh. Tôi chia sẻ thông tin với khách hàng, cung cấp dịch vụ và thu thập ý tưởng mới cho các bài báo hoặc bài thuyết trình.

Đó không phải là những gì hầu hết mọi người làm. Họ bị thu hút khi dành hàng giờ đồng hồ để lướt qua nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ.

Giải pháp khả thi : Đặt giới hạn thời gian để sử dụng. Thật ngạc nhiên khi bạn thực sự cần ít thời gian để làm mọi thứ bạn muốn trên mạng xã hội nếu bạn cố gắng.

Kết thúc việc mất tập trung trong công việc

Nếu bạn thấy mình tự hỏi, “Tại sao tôi không thể tập trung?” đã đến lúc tự suy ngẫm và tìm ra nguyên nhân có thể khiến bạn thiếu tập trung. Ít nhất một trong số những điều trên có thể chính là một trong những lí do khiến việc tập trung trong công việc của bạn trở nên khó khăn hơn.

Nhưng nếu tôi đã giải quyết 80% trong những lí do trên mà vẫn phân tâm trong công việc? Đừng ngại tìm đến ứng dụng quản lý công việc myXteam.

  • myXteam là giải pháp công nghệ giúp đội nhóm cùng nhau làm việc hiệu quả hơn, myXteam ghi nhớ, lưu trữ nhắc nhở công việc cho từng thành viên, nhờ đó họ không cần dùng đến email, hay tốn thời gian cho những cuộc họp.
  • Với nền tảng chat được kết hợp myXteam giúp nhóm thống nhất thông tin không còn tình trạng lạc trôi khi làm việc nhóm.
  • Sự đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị IOS, Android giúp nhóm linh hoạt trao đổi thông tin làm việc dù ở bất kể nơi nào.

myXteam mang đến một phương thức làm việc nhóm hiện đại.

ĐĂNG KÝ NGAY

 

bài liên quan
9-meo-tao-danh-sach-viec-can-lam-giup-hoan-thanh-nhieu-viec-hon
Cho dù bạn đang quản lý toàn bộ bộ phận, một nhóm ba người hay chỉ bản thân bạn, quản lý nhiệm...
MYXTEAM V2
Xin chào các bạn quý khách hàng Để chuẩn bị cho việc phát hành MyXteam phiên bản 2 chính thức ra mắt...
3-dieu-can-phai-co-doi-voi-phan-mem-quan-ly-du-an-cho-cac-nhom-nho
Cho dù bạn là đại lý quản lý việc phát hành video quảng cáo lớn tiếp theo hay một công ty khởi...
nang-cap-ke-hoach-thiet-ke-cua-nhom-ban
Bạn có thể nghĩ rằng ‘lập kế hoạch’ và ‘thiết kế’ là kẻ thù truyền kiếp. Người đầu tiên, kiểu thủ thư...
lam-viec-ket-hop
Bằng chứng là rõ ràng – tương lai của công việc là tương lai. Theo nghiên cứu của Gartner, 82% lãnh đạo công ty có...