3 điều khiến việc giao tiếp trong công việc của bạn hoàn toàn bế tắc
Những mối quan hệ tốt đẹp và hiệu quả sẽ giúp cho hiệu suất công việc được tăng cao. Nhưng không phải ai cũng có thể duy trì một mối quan hệ hiệu quả và tránh khỏi những sai lầm trong giao tiếp trong công việc. Bài viết sau đây sẽ làm rõ giúp bạn những sai lầm khiến việc giao tiếp trong công việc của bạn hoàn toàn bế tắc.
Không dám đối mặt với câu chuyện.
Đây có lẽ là phản ứng phổ biến nhất khi chúng ta không muốn đối mặt với một người hoặc tình huống cụ thể. Mọi người có xu hướng tránh các cuộc thảo luận đầy thách thức, vì họ không cảm thấy tự tin hoặc thoải mái khi đối diện với mọi thứ. Nhưng việc lẫn tránh các cuộc trò chuyện cần thiết chỉ khiến mọi người càng thêm tức giận và thất vọng, khiến cho công việc mãi rơi vào bế tắc.
Đánh giá năng lực của bạn
Trong khi nhiều người sợ đưa ra những chủ đề khó, thì những người khác lại đánh giá quá cao khả năng hiện tại của họ khiến các cuộc thảo luận trở nên khó khăn hơn. Cũng vì thế, mà nhiều người có xu hướng đánh giá quá cao mức độ cảm xúc của họ.
Để tránh điều này, hãy thử một số thực hành điều tiết cảm xúc. Nếu mọi thứ vượt ra khỏi tầm tầm kiểm soát, các bạn hãy thử các cách để đánh lạc hướng câu chuyện và chủ đề nói để tránh vấp phải những vấn đề về hạn chế trong giao tiếp.
Sự thiếu chuẩn bị
Ngay cả người có khả năng kiểm soát tốt nhất về cảm xúc cũng không thể mong đợi được bước vào cuộc họp này đến cuộc họp khác và hy vọng sẽ hoàn thành bất cứ điều gì, tương tự như sự liên kết trong các vấn đề quan trọng. Nếu không có sự chuẩn bị đầy đủ, việc các bạn muốn kết nối với người khác trong cuộc trò chuyện gần như là điều không thể.
Để tránh rơi vào cái bẫy này, hãy dành một chút thời gian trước khi bạn ngồi xuống với người chuẩn bị để làm việc, để suy nghĩ về tình huống từ quan điểm của chính bạn và người khác. Một số chi tiết bạn có thể muốn xem xét là thời gian và địa điểm tốt nhất cho cuộc trò chuyện.
- Bạn nghĩ người khác nhìn thấy tình huống như thế nào?
- Kết quả hoàn hảo của cuộc trò chuyện này đối với bạn là gì?
- Bạn muốn chia sẻ thông tin như thế nào để đưa ra quan điểm của mình?
- Những hành vi và cảm xúc mà người khác có thể thể hiện?
- Làm thế nào bạn sẽ bao gồm từng bước trong cuộc trò chuyện của bạn?
- Làm thế nào bạn sẽ cung cấp một phần của cuộc trò chuyện? (Hãy thử luyện tập với một người bạn đáng tin cậy và nhận phản hồi của họ.)
- Với những bài tập này, ta có khả năng kiểm soát các cuộc trò chuyện phức tạp mà không lo sợ bị phá vỡ mối quan hệ
Công nghệ điều hành quản lý công việc Online MyXteam bạn có thể điều khiển công ty từ xa, giao việc tương tác với nhân viên với công việc mọi lúc mọi nơi, thông qua việc báo cáo tự động Notification. Bạn sẽ biết được tất cả diễn biến công việc, nhân viên dù bạn đang ở ngoài trong thời gian thực.
Quan trọng hơn hết với MyXteam bạn đã tạo ra mội môi trường làm việc năng động, nhân viên thoải mái, làm việc trong hạnh phúc vì không còn Email – Họp- Quên việc, dễ dàng cân bằng công việc và cuộc sống.
Chúc quý công ty ứng dụng MyXteam hiệu quả tạo nên kết quả tích cực cho hoạt động quản lý. Hãy liên hệ ngay cho CHÚNG TÔI để nhận tư vấn.