3 điều cơ bản về xây dựng thương hiệu trong khởi nghiệp

By Bloger

Thương hiệu trong khởi nghiệp không chỉ là các hoạt động truyền thông, quảng cáo mà đến từ chính việc hình thành điểm khác biệt của chính mình đối với phần còn lại của thị trường. Vậy đâu là những yếu tố cấu thành nên sự khác biệt của bản thân doanh nghiệp trong việc truyền thông thương hiệu? Hãy cùng tìm hiểu qua vai trò của ba yếu tố truyền thông thương hiệu tiên quyết trong bài viết sau đây.

Logo – Yếu tố đầu tiên về thương hiệu trong khởi nghiệp

Logo là một thiết kế hoặc biểu tượng được tạo ra bởi một tổ chức và xác định các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức đó. Các logo mang tính biểu tượng, như Nike Swoosh và chữ Coca-Cola, có thể dễ dàng nhận ra đối với người tiêu dùng. Ngoài sự công nhận, logo đóng một số vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trong khởi nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ:

Chúng tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ: Ngay cả khi ở khoảng cách xa, việc nhìn thấy logo của sản phẩm sẽ nhắc cho người tiêu dùng về sự tồn tại của chúng ta. Ví dụ việc nhìn thấy Golden Arches là một lời nhắc nhở rằng bạn đang ở gần một nhà hàng McDonald’s.

Một logo có thể giúp truyền tải các giá trị và tính cách của công ty: Nó cho khách hàng thấy được những giá trị sản phẩm mà chúng ta sẵn sàng cung cấp. Thiết kế mũi tên tinh tế giữa chữ “E” và “x” trong “FedEx”. Ảo ảnh quang học này cho thấy rằng công ty được biết đến với tốc độ và độ chính xác trong việc phân phối gói hàng.

Biểu trưng cung cấp sự tin cậy. Khách hàng xây dựng niềm tin bằng logo và thương hiệu liên kết của họ. Giống như quả táo được tìm thấy trên các sản phẩm của Apple là một lời nhắc nhở rằng bạn không chỉ mua một sản phẩm Apple đích thực mà còn có một nhóm chuyên gia có thể giúp bạn nếu bất kỳ điều gì.

Một logo tạo ra sự quen thuộc theo thời gian. Bạn sẽ luôn biết mình đang ở địa điểm Starbucks, nhờ vào logo màu xanh lá cây dễ nhận biết được tìm thấy trên mỗi cốc cà phê.

2. Trang web – Lợi ích trực tuyến không thể bỏ qua

Nếu bạn không có trang web, bạn đang bỏ lỡ những lợi ích đi kèm với sự hiện diện trên web. Có một trang web, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19, có nhiều tác động tích cực, lâu dài đối với một doanh nghiệp nhỏ và thương hiệu của nó.

Trang web tăng khả năng hiển thị. Khách hàng đang tìm kiếm bạn trực tuyến có thể tìm thấy bạn, đặc biệt nếu trang web của bạn đã được tối ưu hóa SEO cho các công cụ tìm kiếm. Bạn càng có nhiều khả năng hiển thị trực tuyến, bạn càng có thể phát triển doanh nghiệp, doanh số bán hàng và cơ sở khách hàng của mình.

Khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn thông qua trang web của bạn. Trong một số trường hợp, chatbot có thể được sử dụng để trò chuyện khi khách hàng đang truy cập trang web.
Trang web là kênh hiệu quả để giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này thu hút khách hàng nhấp vào, tìm hiểu thêm về những gì bạn phải cung cấp và mua hàng. Nếu bạn có đánh giá tốt của khách hàng hoặc báo chí tuyệt vời, bạn cũng có thể chia sẻ những mục này trên trang web nhằm mang lại uy tín cũng như thể hiện sự công nhận và tin tưởng mà bạn có với giới truyền thông và người tiêu dùng.

 

3. Tên miền – Thương hiệu trên nền tảng trực tuyến

Tên miền chính là địa chỉ mà khách hàng có thể sử dụng để truy cập hoặc tìm kiếm trực tuyến trang web của doanh nghiệp bạn. Đây không chỉ đơn giản là công cụ mở rộng thị trường online, một tên miền đồng nhất và dễ nhớ về doanh nghiệp cũng sẽ tạo ra sức ảnh hưởng to lớn về mặt truyền thông thương hiệu. Chẳng hạn như Netflix và netflix.com, tên doanh nghiệp trùng khớp với tên miền khiến cho thương hiệu trong khởi nghiệp thêm đồng nhất và dễ tìm kiếm.

Tuy nhiên, điều này không phải luôn luôn đúng với tất cả các doanh nghiệp. Không phải lúc nào các thương hiệu cũng phải chọn một tên miền khớp chính xác đối với tên thương hiệu. Một số doanh nghiệp cũng có thể xem xét và chọn tạo tên miền có nhiều từ khóa tối ưu hóa SEO.

Lý tưởng nhất là những từ khóa này cũng gắn liền với các dịch vụ và vị trí của công ty bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Ngoài việc sử dụng từ khóa, cũng nên nhớ rằng tên miền phải ngắn gọn, dễ nhớ và dễ phát âm đối với cơ sở khách hàng của bạn.

Theo All Business

bài liên quan
5-buoc-don-gian-de-cai-thien-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
Làm thế nào để giảm bớt sự rời bỏ của khách hàng, tăng năng suất và tạo ra doanh thu ổn định...
3-dieu-can-phai-co-doi-voi-phan-mem-quan-ly-du-an-cho-cac-nhom-nho
Cho dù bạn là đại lý quản lý việc phát hành video quảng cáo lớn tiếp theo hay một công ty khởi...
nang-cap-ke-hoach-thiet-ke-cua-nhom-ban
Bạn có thể nghĩ rằng ‘lập kế hoạch’ và ‘thiết kế’ là kẻ thù truyền kiếp. Người đầu tiên, kiểu thủ thư...
lam-viec-ket-hop
Bằng chứng là rõ ràng – tương lai của công việc là tương lai. Theo nghiên cứu của Gartner, 82% lãnh đạo công ty có...